Đầu tượng thạch cao của vua Akhenaten được khai quật tại Ai Cập

  •  
  • 693

Một sứ mệnh khảo cổ Anh Quốc-Ai Cập đến từ Đại học Cambridge đã khám phá ra một đầu tượng thạch cao của vua Akhenaten (khoảng năm 1300 TCN) trong quá trình khai quật tại Tel El-Amarna, Minya của Ai Cập.

Người đứng đầu cuộc khai quật cho biết đầu tượng này có chiều cao 9cm, dài 13,5cm và rộng 8cm, đã được khai quật trong lần khai quật đầu tiên tại Đền Atun ở Tel El-Amarna, Tổng thư ký Hội đồng khảo cổ tối cao Mostafa Waziri nói với trang thông tấn Ahram Online.

Đầu tượng thạch cao của vua Akhenaten được khai quật tại Ai CậpĐầu tượng thạch cao của vua Akhenaten được khai quật tại Ai Cập.

Ông Waziri nói rằng khám phá này rất quan trọng vì nó làm sáng tỏ hơn về thành phố là từng thủ đô của Ai Cập dưới thời trị vì của vua Akhenaten, vị Pharaoh thứ 10 của triều đại thứ 18, trị vì nằm trong số những vị vua gây tranh cãi nhiều nhất trong lịch sử Ai Cập cổ đại.

Theo giám đốc cuộc khai quật thì nhà khoa học khảo cổ học Barry Kemp cùng người dẫn đầu bởi nhà khảo cổ học Barry Kemp, nhóm này đã bắt đầu các cuộc khai quật tại Tel El-Amarna năm 1977 tại một số địa điểm bao gồm đền Aten, ngôi làng Al-Ahgar, cung điện phía bắc và nhà Re, Banehsi và tổng kho đồ cổ ở Trung Ai Cập Gamal El-Semensei.

Hiện tại, nhóm khảo cổ cũng đã tiến hành các công trình phục hồi di tích khai quật tại Đền nhỏ Atun và cung điện phía Bắc.

Được biết, Tel El-Amarna cách thành phố Minya 12km về phía Tây Nam, được xây dựng bởi vua Akhenaten và vợ là Nữ hoàng Nefertiti để làm nhà thờ thần mặt trời Aten. A trong quá khứ.

Những tàn tích cổ đại của thành phố lớn này bao gồm các ngôi đền lộng lẫy, cung điện và ngôi mộ cổ đại.

Cập nhật: 20/10/2017 Theo Huynh Dung (QTM)
  • 693