Dạy cá heo sử dụng vũ khí

  •  
  • 1.421

Hải quân Ukraina sẽ huấn luyện những con cá heo sử dụng súng và dao đặc biệt để chống kẻ thù dưới nước.

Quân đội Liên Xô cũ từng huấn luyện cá heo chiến đấu dưới nước và ngày nay đơn vị cá heo đó thuộc quyền sở hữu của Ukraina.
Quân đội Liên Xô cũ từng huấn luyện cá heo chiến đấu dưới nước
và ngày nay đơn vị cá heo đó thuộc quyền sở hữu của Ukraina.

RIA Novosti cho biết, hải quân Ukraina vừa khởi động một chương trình huấn luyện cá heo. Những con cá heo tham gia chương trình sẽ được gắn một loại súng lục đặc biệt và dao lên đầu để chiến đấu dưới nước. Ngoài ra chúng còn được huấn luyện để dò mìn.

"Cá heo sẽ được huấn luyện cách chống lại những người có vũ khí dưới nước để bảo vệ tàu", một quan chức giấu tên của hải quân Ukraina, phát biểu.

Huấn luyện cá heo vì mục đích quân sự không phải là điều mới mẻ hay bí mật. Hải quân Mỹ từng dạy cá heo cách dò mìn và gắn thiết bị lên cơ thể cá heo để ngăn chặn thợ lặn của đối phương xâm nhập các cảng. Quân đội Liên Xô cũ từng thực hiện một chương trình huấn luyện cá heo ở cảng Sevastopol thuộc Biển Đen tới khi Liên Xô tan rã. Ngày nay đơn vị cá heo vẫn "đồn trú" tại cảng Sevastopol, song quyền sở hữu chúng đã thuộc về Ukraina. Những con cá heo đó thực hiện các nhiệm vụ dân sự như chơi với trẻ em tàn tật.

Một số chuyên gia về động vật biển lo ngại rằng chủ trương trang bị vũ khí cho cá heo có thể dẫn đến nhiều hậu quả khó lường. Chẳng hạn, chúng không thể phân biệt bạn và thù.

"Do cá heo không thể nhận thức sự khác biệt giữa những tàu của đồng minh và đối phương, trao quyền quyết định tấn công cho chúng có thể là hành động không khôn ngoan. Nếu hải quân Ukraina đang trang bị vũ khí cho cá heo của họ, các đô đốc nên ghi nhớ cảnh báo của chúng tôi", hải quân Mỹ tuyên bố.

Theo VNE, RIA Novosti
  • 1.421