Đây là cách một bữa tiệc pizza diễn ra trên Trạm vũ trụ quốc tế cách Trái đất 400km

  •  
  • 682

Tiệc Pizza không trọng lực, nghe là đã thấy hấp dẫn rồi.

Đầu tháng 8, một lô hàng hóa đã được gửi lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), mang theo hơn 3,7 tấn vật phẩm cho bảy thành viên phi hành đoàn trên ISS. Theo hãng tin AP, chuyến hàng này bao gồm rất nhiều thứ, từ trái cây tươi và rau, đến một số phần cứng cho ISS, đến khuôn chất nhờn cho một thí nghiệm giáo dục của Pháp.

Đây là một bữa tiệc pizza hoành tráng trong môi trường không trọng lực.
Đây là một bữa tiệc pizza hoành tráng trong môi trường không trọng lực.

Các phi hành gia đa quốc gia trên tàu cũng nhận được nhiều loại pho mát và một bộ dụng cụ làm bánh pizza, cho phép họ chuẩn bị một bữa tiệc pizza hoành tráng trong môi trường không trọng lực.

Cuối tuần qua, phi hành gia người Pháp Thomas Pesquet đã đăng một đoạn video trên Instagram về cảnh phi hành đoàn đang thưởng thức những chiếc pizza bất chấp môi trường không trọng lực của họ và thành thật mà nói, nó trông giống như bữa tiệc pizza thú vị nhất.

"Đêm ăn pizza bay bổng với bạn bè, cảm giác gần giống như một ngày thứ Bảy trên Trái đất", anh viết. "Người ta nói rằng một đầu bếp giỏi không bao giờ tiết lộ bí mật của mình, nhưng tôi đã làm một video để bạn có thể là người đánh giá. Tất cả mọi thứ trừ dứa, đó là một hành vi xúc phạm nghiêm trọng ở Ý".

Trong đoạn video, có thể thấy phi hành đoàn đang cố gắng làm nước sốt và phủ lên bánh pizza trong khi vỏ bánh bay lơ lửng trước mặt họ. Chúng được gói trong giấy bạc và có lẽ được làm nóng, và sau đó mọi người đều thưởng thức hương vị của pizza, ít nhất là một thứ gần giống với bánh pizza.

Tuy nhiên, đây không phải là đầu pizza được đưa lên ISS. Năm 2001, phi hành gia người Nga Yuri Usachov đã nhận được một chiếc bánh pizza Pizza Hut 6 inch mà ông ấy đã ăn trên tàu ISS, trở thành phi hành gia đầu tiên ăn một miếng pizza trong không gian.

Theo BBC đưa tin, Pizza Hut đã trả cho Cơ quan Vũ trụ Nga khoảng 1 triệu USD để đưa chiếc bánh pizza lên một trong những tên lửa tiếp tế của họ để lên ISS. Đổi lại, họ nhận được "cảnh quay cảnh ông Usachov giơ ngón tay cái sau khi ăn pizza" và được phép đặt một biểu tượng Pizza Hut lên tên lửa proton của Nga.

Cập nhật: 03/09/2021 Theo Pháp luật & bạn đọc
  • 682