Đẩy lùi nguy cơ cướp biển bằng rô bốt

  •  
  • 1.230

Với tình trạng bất ổn trên biển hiện nay, nhiều tập đoàn đóng tàu phải chi những khoản phí khá lớn cho việc thuê chuyên gia bảo vệ tàu trên biển.

Tuy nhiên, kết quả cũng không mấy khả quan bởi hải tặc vẫn liên tục tấn công các con tàu và du khách không chỉ bằng cách sử dụng súng AK, lựu đạn, mà còn dùng những loại vũ khí tối tân khác.


Những chuyên gia về rô bốt của tổ chức Recon Robotics đã chế tạo thành công một loại rô bốt dùng để ngăn chặn những e ngại về an ninh trên biển. (Ảnh minh họa).

Thông tin từ Cục Hàng Hải quốc tế (IMB), cho biết trong 3 tháng đầu năm 2011 có 142 vụ cướp biển trên phạm vi toàn cầu. Trong đó, 18 tàu khách bị tấn công, 344 người bị bắt làm con tin và 6 người bị bắt cóc để đòi tiền chuộc. Đặc biệt, hải tặc thường nhắm đến những loại tàu thủy trọng tải lớn bởi chúng thường mang những vật liệu dễ cháy như dầu hỏa, hoặc các chất hóa học dễ phản ứng cháy với súng Ak và lựu đạn.

Từ những thực tế trên, những chuyên gia về rô bốt của tổ chức Recon Robotics đã chế tạo thành công một loại rô bốt dùng để ngăn chặn những e ngại về an ninh trên biển. Với kích thước gần bằng một lon bia, rô bốt này được gắn chăt vào boong tàu với đặc tính như một thỏi nam châm. Đồng thời, nó cũng có các chức năng của một khẩu súng.

Nhờ vào dây ăng ten trên đầu loại rô bốt này, các chuyên gia có thể điều khiển từ xa để cho phép vào trong trường hợp khẩn cấp và quan sát tình hình trên tàu, với sự trợ giúp của một máy ảnh hồng ngoại. Từ đó, họ sẽ biết vị trí của hải tặc và các con tin.

Hiện nay, Cục Hải Quan Mỹ đang trong quá trình đưa loại rô bốt mới này vào ứng dụng.

Theo Đất Việt
  • 1.230