Dell rút chân khỏi thị trường LCD TV

  •  
  • 52

Dell đang chuẩn bị rút chân khỏi thị trường LCD TV nhằm tập trung toàn bộ nguồn lực cho lĩnh vực kinh doanh PC đang lâm vào tình trạng sa sút nghiêm trọng.

Thông tin này đã được đích thân người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Michael Dell khẳng định với báo giới Đài Loan trong một bài phát biểu ngày hôm nay (7/6).

Michael Dell - CEO của Dell

Thông tin đăng tải trên tờ Economic Daily cho biết hãng sản xuất PC lớn thứ 2 thế giới sẽ ngừng hoàn toàn việc sản xuất LCD TV trong tháng này.

Người phát ngôn của Dell cho biết hiện hãng chỉ bán sản phẩm LCD TV ra một số thị trường nhất định. Mạnh nhất vẫn chỉ là hai thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Cuối năm 2003 Dell chính thức xâm nhập vào thị trường LCD TV nhằm đa dạng hoá sản phẩm. Không chỉ có Dell mà cùng thời điểm đó cũng có rất nhiều hãng khác xâm nhập thị trường này. Trong đó có cả người khổng lồ trong lĩnh vực di động Motorola.

Tuy nhiên, những hãng này chủ yếu lấy sản phẩm từ một nhà sản xuất thiết bị thứ ba khác rồi gắn thương hiệu của mình vào tung ra thị trường. Chính vì thế xu hướng đa dạng hoá sản phẩm theo kiểu này dần dần mất ưu thế. Một số hãng đã từ bỏ chuyển trọng tâm về sản phẩm cốt lõi.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 52