Ngồi nhà khám phá bảo tàng Vatican online trong mùa dịch Covid-19

  •   42
  • 1.070

Hiện nay, khi dịch Covid-19 đang hoành hành, tất cả các di tích lịch sử, những điểm du lịch như, bảo tàng Lourve, bảo tàng Vatican đều bị đóng cửa, nhưng không sao bây giờ bạn có thể tham quan trực tuyến miễn phí.

Nhờ có internet, chúng ta có thể khám phá bộ sưu tập nghệ thuật tuyệt vời của Vatican từ một khoảng cách xã hội an toàn.

Ngoài bảo tàng Vatican, bạn cũng có thể tham quan Nhà nguyện Sistine, Bảo tàng Pio Clementino...
Ngoài bảo tàng Vatican, bạn cũng có thể tham quan Nhà nguyện Sistine, Bảo tàng Pio Clementino...

Bảo tàng Vatican ước tính có khoảng 5 triệu người tham quan mỗi năm. Hiện nay, bảo tàng đang đóng cửa vì dịch Covid-19. Nhưng trong những ngày này, bất cứ ai có kết nối internet đều có thể xem qua các tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác của Vatican online hoàn toàn miễn phí.

Họ có bảy tour du lịch có sẵn: Nhà nguyện Sistine, Bảo tàng Pio Clementino, Bảo tàng Chiaramonti, New Wing, Phòng Raphael, Nhà nguyện Niccoline và Phòng Chiaroscuri. Khi chuyến tham quan đã bắt đầu, du khách thích thú với khả năng di chuyển về một căn phòng và xem nó từ mọi góc, với góc quay 360 độ.

Mặc dù khó có thể cạnh tranh với hàng thật, nhưng các tour du lịch ảo hoàn toàn miễn phí sử dụng và họ không bao giờ đóng cửa. Bây giờ bạn có thể đi bộ qua Nhà nguyện Sistine lúc 3 giờ sáng, đây là một kỳ tích mà người ta không bao giờ có thể hoàn thành ngay cả trước khi thế giới đóng cửa vì Covid-19.

Để tham quan, bạn có thể vào đây:

http://www.museivaticani.va/content/museivaticani/en/collezioni/musei/tour-virtuali-elenco.1.html

Cập nhật: 17/04/2020 Theo aleteia.org
  • 42
  • 1.070