Dịch vụ giúp "trẻ mãi không già" giá 1,3 tỉ đồng

  •  
  • 1.531

Các nhà khoa học đã khám phá ra cách đông lạnh các tế bào da của người trưởng thành để chúng không bị lão hóa, giúp chúng ta trẻ mãi không già. Một lần thực hiện kỹ thuật mới này dự kiến tiêu tốn gần 63.000 USD, tương đương khoảng 1,3 tỉ đồng tiền Việt.

Kỹ thuật mang tính tiên phong trên sẽ được sử dụng như một phương pháp làm đẹp mới kể từ hôm nay, mặc dù các nhà nghiên cứu hy vọng nó cũng có thể được dùng để giúp những người bị biến dạng hoặc tổn thương mặt.

Phương pháp lưu giữ nét thanh xuân mới được cho là chỉ phù hợp với những nhân vật nổi tiếng và người giàu vì khá đắt đỏ, lên tới gần 63.000 USD cho một lần thực hiện. Quá trình bao gồm việc trích lấy các mẫu máu và da từ bệnh nhân để lưu trữ, nhằm tạo một phiên bản "sao lưu dự phòng" của các tế bào đông lạnh ở độ tuổi hiện tại của chủ thể.

Các mẫu tế bào sau đó được thao túng để trở thành những tế bào gốc, có khả năng phát triển thành mọi loại mô trong cơ thể. Chúng được lưu giữ ở nhiệt độ -180 độ C và các bản sao chép của chúng được cất giữ ở 3 "ngân hàng" khác nhau ở Singapore, Dubai và Thụy Sỹ nhằm đảm bảo luôn có bản dự phòng.

Dịch vụ giúp "trẻ mãi không già" giá 1,3 tỉ đồng
Ảnh: spa810.com

Công ty Singapore Scéil hiện là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ làm đẹp kiểu mới như trên. Scéil hứa hẹn sẽ lưu trữ các tế bào của mọi khách hàng cho tới khi họ chết. Trong một tuyên bố trên website của công ty, Scéil kêu gọi các khách hàng đăng ký dịch vụ càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự lão hóa thêm của các tế bào.

Các tế bào của bạn sẽ được lưu trữ suốt cuộc đời bạn, cho tới khi bạn cần trong tương lai để điều trị bằng những kỹ thuật y học tân tiến nhất. Kỹ thuật này có tiềm năng đảo ngược hoặc thậm chí chữa trị các căn bệnh và phục hồi những mô bị tổn thương. Do quá trình lão hóa, không có lúc nào tốt hơn thời điểm hiện tại để bạn lưu trữ mẫu của mình.

"Các tế bào được bảo quản của bạn sẽ vẫn duy trì mức độ "trẻ, khỏe" hiện có của chúng, trong khi những tế bào còn lại tiếp tục lão hóa. Hãy cân nhắc, vì khi bạn bắt đầu đọc những thông tin này, các tế bào của bạn đã lão hóa hơn do trung bình, toàn bộ các tế bào trong cơ thể bạn cần 1,8 triệu đột biến với ADN của chúng mỗi giây!", trích quảng cáo của công ty Scéil.

Tiến sĩ Andre Choulika, người sáng lập công ty mẹ Cellectis của Scéil, tuyên bố: "Chúng tôi tin tưởng rằng, phương pháp mới sẽ rất được một tầng lớp người nhất định, những người có mọi thứ nhưng không thể chống lại quá trình lão hóa, đặc biệt ưa chuộng".

Tiến sĩ Choulika so sánh việc lưu trữ các tế bào gốc của cơ thể người với việc sao lưu dự phòng máy tính cá nhân, giúp chúng ta có thể sử dụng tế bào gốc trẻ, khỏe khi cần trong tương lai, kể cả phẫu thuật cấy ghép để có làn da thanh xuân như trước đó nhiều năm.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.531