Điện thoại biết hôn?

  •  
  • 638

Đã bao giờ bạn từng mong muốn điện thoại của bạn “thân mật” hơn một chút? Fabian Hemmert, một nhà nghiên cứu thiết kế, chuyên ngành nghệ thuật tại Đại học Berlin, Đức có thể mang lại điều đó.

"Sử dụng điện thoại di động thông thường mang lại cho chúng ta rất ít cảm giác chân thực," ông nói. "Chúng rất tuyệt để trao đổi thông tin - văn bản, video, và đàm thoại - nhưng lại không thể mang lại cảm giác hay sự gần gũi." Đó là lý do tại sao Hemmert đã phát triển một loạt các mẫu điện thoại đầu tiên có thể truyền tải cảm giác, hơi thở thậm chí là nụ hôn – đó là những điều ông đã trình bày tuần trước tại hội nghị Mobile HCI tại Stockholm, Thụy Điển.

Điện thoại biết hôn?

Các mẫu thử nghiệm bao gồm các bộ cảm biến ở rìa điện thoại và dây đeo đặt trên bàn tay người sử dụng, do đó khi một người nắm lấy điện thoại của họ, nó sẽ gửi một tín hiệu tới một thiết bị trong các điện thoại khác có khả năng kéo dây đeo lại gần hơn. Các mẫu điện thoại truyền tải hơi thở được thiết kế tương tự như sự truyền tải dòng chuyển động của không khí, với một cảm biến áp lực ở một bên và một phản lực ở bên kia.

Là mẫu thử nghiệm được coi là tuyêt vời nhất chính là kissing phone, trong đó bao gồm một bộ cảm biến độ ẩm trên điện thoại của người gửi và một miếng bọt biển cơ giới ẩm ướt có thể đẩy lại tới một màng bán thấm trên điện thoại của người nhận. Mức độ mà miếng bọt biển di chuyển phụ thuộc vào độ ướt của nụ hôn từ người gửi, cho phép bạn phân biệt giữa một nụ hôn nhẹ nhàng trên má và một nụ hôn nồng nàn.

Liệu chúng ta có thể thấy những mẫu kết hợp trên được đưa vào sử dụng trong thời gian tới? Có lẽ là không, bởi lẽ theo các đồng nghiệp của Hemmert, họ đánh giá những sản phẩm này có vẻ sẽ mang lại cách truyền thông "sến", "kì quái", "phiền phức" và thậm chí là "kinh tởm" khi ông yêu cầu họ thử nghiệm chiếc điện thoại. Nhưng có vẻ như Hemmert chẳng hề lúng túng về điều đó, ông cho rằng đây là một kết quả không tồi. "Nó làm dấy lên cuộc thảo luận về việc làm thế nào chúng ta có thể thực sự giao tiếp trong tương lai”.

Theo Đất Việt
  • 638