Điện thoại di động làm khí hậu toàn cầu nóng dần

  •  
  • 113

Theo kết luận của một diễn đàn khoa học tại Colombia vừa kết thúc vào cuối tuần qua, điện thoại di động làm cho hiện tượng khí hậu toàn cầu nóng dần càng nghiêm trọng hơn.

(Ảnh: Eurograduate)Khoảng 50 nhà khoa học và nhà nghiên cứu đã gặp nhau tại một hội nghị chuyên về phát triển bền vững được tổ chức bởi Trường Đại học Manzales (miền tây Colombia). Họ đã kêu gọi việc giảm bớt liên lạc bằng điện thoại di động.

Phát biểu trên Đài phát thanh Colombia, nhà khoa học Caracol Jorge Reynolds, một trong các nhà tiên phong trên thế giới đã phát triển máy điều hòa tim vào cuối những năm 1960 giải thích: “Điện thoại di động hoạt động nhờ tần số vô tuyến tạo ra năng lượng”.

“Một cuộc gọi tác động không đáng kể đến khí hậu, nhưng mỗi ngày trên thế giới có đến hàng tỉ cuộc gọi gây hiện tượng khí hậu toàn cầu nóng dần”, ông Reynolds nói.

Theo ông Reynolds, ngoài điện thoại di động còn có những tác nhân khác góp phần làm cho hiện tượng khí hậu toàn cầu nóng dần thêm nghiêm trọng hơn như nhiệt do xe hơi phát ra.

T.Đ

Theo AFP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 113