Điều gì xảy ra nếu Trái đất hình vuông?

  •   4,84
  • 6.517

Đây sẽ là những gì sẽ xảy ra nếu Trái đất hình vuông.

Mọi hành tinh đều có hình tròn. Nhưng có bao giờ bạn băn khoăn tại sao?

Hãy nhìn người quá khứ cách đây 4,5 tỷ năm. Một đám mây bụi và khí gas gọi là tinh vân sụp đổ tạo thành ngôi sao nóng. Thông qua trọng lực, nó thu hút mọi vật chất xung quanh và tạo thành đĩa lớn xoay tròn quanh tâm.

Sau nhiều lần va chạm, vật chất quay quanh mặt trời trẻ cuối cùng trở thành các thiên thể khổng lồ, với trọng lực ở trung tâm rất mạnh. Chúng tạo thành những hành tinh. Bên trong mỗi hành tinh, trọng lực hút đều mọi vật chất vào tâm. Điều này giải thích cho dạng hình cầu của hành tinh.

Trái đất hình vuông
Trên Trái đất hình vuông, chúng ta sẽ khó có thể đứng thẳng.

Do Trái đất mà chúng ta đang sống là khối cầu, sức hút trọng lực của nó giống nhau ở mọi nơi trên bề mặt, điều này có nghĩa chừng nào bạn còn ở trên bề mặt phẳng, bạn sẽ đứng thẳng và cao. Nhưng bạn nghĩ điều gì sẽ xảy ra nếu bạn làm lệch phân bố trọng lực? Bạn có muốn sống ở rìa Trái đất? Hãy chọn một mặt. Giờ thì Trái đất có 6 mặt, nhưng không có mặt nào thú vị cả.

Đó là bởi dù đi tới bất cứ đâu, bạn cũng sẽ cảm thấy như đang leo đồi dốc. Trên Trái đất hình vuông, trọng lực mạnh nhất ở trung tâm của mỗi mặt, do đó bạn càng đi xa khỏi tâm điểm, bạn càng cảm thấy rõ sức hút của nó. Bạn sẽ khó có thể cảm thấy đứng thẳng.

Khung cảnh dọc theo rìa Trái đất sẽ cằn cỗi và hoang vu, do tất cả nước đổ dồn vào trung tâm của mỗi mặt. Khí quyển dọc theo các rìa và góc của Trái đất sẽ quá mỏng để hỗ trợ sự sống hoặc không tồn tại. Chúng ta sẽ nói về điều đó sau.

Khí hậu mới sẽ phụ thuộc vào cách quay của Trái đất. Nếu hành tinh vuông của chúng ta quay quanh trục xuyên qua hai mặt vuông của nó, khí hậu sẽ tương tự như Trái đất hiện nay nhưng cực đoan hơn.

Mặt ở đỉnh và đáy sẽ là vùng cực, trong khí bốn mặt còn lại sẽ có khí hậu xích đạo. Tuy nhiên, nếu Trái đất quay quanh trục xuyên qua các góc, mỗi mặt sẽ có khí hậu ôn hòa. Bạn có thể không gặp lượng mưa và nhiệt độ cực hạn. Điều đó cũng có nghĩa bạn phải chia tay thế giới tuyệt vời ở xích đạo.

Mặt có lợi là bạn có thể bước vào khoảng không vũ trụ. Do khí quyển của chúng ta được giữ bởi trọng lực và trọng lực lúc này đang hút từ trung tâm của mỗi mặt trên Trái đất, khí quyển sẽ dày hơn ở nơi trọng lực mạnh nhất và mỏng hơn ở phía rìa.

Ngoài ra, nếu Trái đất vuông có cùng thể tích như địa cầu hiện nay, các góc nhọn của nó sẽ đâm ra ngoài khí quyển. Những khu vực này sẽ không được bảo vệ vì thể không thể sinh sống.

Cập nhật: 30/07/2018 Theo VNE
  • 4,84
  • 6.517