Điều khiển tivi bằng giọng nói

  •  
  • 1.686

Nói chuyện với tivi thường là dấu hiệu của sự kích động cực đoan, những bất ổn tâm thần hay sự cô đơn quá mức. Nhưng giờ đây các nhà sản xuất tivi Châu Á đã biến điều không bình thường này trở thành hiện thực.

Tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng Quốc tế tổ chức hàng năm ở Las Vegas hôm thứ 2 (9/1), công ty điện tử LG đã giới thiệu sản phẩm điều khiển tivi từ xa cho phép người dùng chuyển kênh, tăng giảm âm lượng, thậm chí nhập đoạn văn bản hiển thị trên màn hình lên Twitter hay tìm kiếm Web bằng giọng nói.

Chỉ với một chiếc điều khiển từ xa người dùng có thể nói với tivi những yêu cầu của mình
Chỉ với một chiếc điều khiển từ xa người dùng có thể nói với tivi những yêu cầu của mình

Samsung, đối thủ cạnh tranh của LG, không chịu lép vế. Hãng này tuyên bố cũng có sản phẩm tương tự. Ngoài ra, công ty này còn đang chuẩn bị ra mắt tivi tích hợp camera đầu tiên.

Tivi của Samsung và LG đều sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang hữu cơ hay còn gọi là công nghệ OLED. So với tivi LCD, màn hình của tivi OLED mỏng hơn nhiều, và có độ phân giải cao gấp 4 lần (“độ phân giải 4K”, một khái niệm công nghệ mới). Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong năm nay.

Samsung và LG trở thành 2 công ty điện tử đầu tiên biến ý tưởng điều khiển tivi bằng giọng nói thành hiện thực.Trước đó, Google Inc đã cố gắng tạo ra bước đột phá bằng phần mềm sử dụng cho tivi thông minh. Tuy nhiên, hãng này đã không gặt hái được thành công như mong đợi. Mặc dù vậy, Sony cũng an ủi được Google phần nào khi sử dụng phần mềm này cho máy chơi nhạc Blue-ray của hãng. Khách hàng của Blue-ray cũng có thể điều khiển thiết bị hay tìm kiếm web bằng giọng nói.

Các nhà sản xuất dự đoán năm 2012 sẽ là năm bùng nổ công nghệ giao diện trên dòng sản phẩm tiêu dùng phổ biến khắp thế giới này.
 

Theo Đất Việt
  • 1.686