Điều kỳ diệu từ cầu nguyện

•   3,52

Chúng ta thực sự có thể hồi phục sau khi cầu nguyện! Các nhà khoa học Nga đã chứng minh và phát hiện cơ chế vật chất của hiện tượng này

“Cầu nguyện là một phương thuốc nhiệm mầu!” – TS Valery Slezin, người đứng đầu Viện Nghiên cứu Tâm lý thần kinh St. Petersburg, cho biết. Sự mầu nhiệm ấy không chỉ thể hiện ở khả năng điều chỉnh các quá trình trong cơ thể con người, mà còn có thể khôi phục lại các cấu trúc bị tổn thương nghiêm trọng...

Để đánh giá sức mạnh của sự cầu nguyện, GS Slezin đã thực hiện nhiều thí nghiệm về điện não đồ ở các thầy tu khi đang cầu nguyện. Và ông đã phát hiện vùng vỏ não “đóng” hoàn toàn - một hiện tượng tương tự như trạng thái não bộ ở trẻ 3 tháng tuổi khi được ở gần mẹ.

“Khi chúng ta lớn lên, cảm giác an toàn này bị biến mất – Slezin giải thích - nhịp điệu của những dòng điện sinh học trong não luôn cần sự ổn định, nhưng điều này chỉ có được trong những giấc ngủ sâu và khi cầu nguyện...”. Giống như khi chúng ta chìm vào giấc ngủ sâu, quá trình cầu nguyện sẽ làm tan biến mọi lo lắng và những căng thẳng bản thân cũng mất dần. “Chính tình trạng này kéo theo khả năng phục hồi về tinh thần và thể chất...” - nhà khoa học này cho biết thêm.

Chuyên gia điện sinh học Angelina Malakhovskaya ở phòng nghiên cứu công nghệ y sinh Moscow cũng đã thực hiện hàng ngàn nghiên cứu và phát hiện, các đặc trưng sức khỏe lâm sàng của giáo dân và phật tử thay đổi đáng kể trước và sau khi tham gia cầu nguyện. Ông cho rằng các dịch vụ sức khỏe trong chùa chiền, nhà thờ... hỗ trợ rất nhiều trong việc bình ổn huyết áp và các hoạt động chuyển hóa, trao đổi chất trong cơ thể. Các nhà khoa học ở St. Petersburg còn khẳng định rằng nước thánh – một vật chất tâm linh - và tiếng chuông nhà thờ cũng có tác dụng phục hồi thể chất đối với giáo dân.

Vẫn theo chuyên gia điện sinh học A. Malakhovskaya, âm thanh trong suốt của tiếng chuông có tác dụng mạnh mẽ đối với tâm lý tín đồ, phật tử và nhờ đó ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống tinh thần của họ, có thể so sánh với... các thiết bị tẩy uế hiện đại sử dụng bức xạ điện từ.

ĐÀO HÙNG (Người Lao Động Online)