Đoàn thám hiểm Nam Cực của VN về nước

  •  
  • 1.144

Hôm qua, hai thành viên trong đoàn thám hiểm Nam Cực là ông Lê Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Mạo hiểm (VC Invest) và bà Hoàng Thi Minh Hồng đã về đến TP HCM, sau 12 ngày tham gia chuyến thám hiểm Nam cực “The Leadership on the Edge 2009”.

Ngoài việc thám hiểm Nam cực, đoàn còn gửi một thông điệp tới các lãnh đạo thế giới trước thềm hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hiệp Quốc sẽ diễn ra tại Đan Mạch, kêu gọi hợp tác toàn cầu trong việc tìm ra giải pháp đối phó với cuộc khủng hoảng môi trường, mà trái đất đang đối mặt.

“Trong thời gian ở Nam Cực, tôi cảm nhận và đã mắt thấy tai nghe về nguy cơ biến đổi khí hậu và thảm họa sinh thái toàn cầu, thấy những núi băng lớn tan chảy mà chính Việt Nam là một trong những nước đang và sẽ phải chịu đựng những hậu quả nặng nề nhất. Tôi muốn đóng góp một tiếng nói kêu gọi mọi người hãy bảo vệ môi trường, bảo vệ sinh thái không chỉ bằng lý trí, mà còn bằng cả trái tim. Nếu không sớm hành động, chúng ta sẽ chết”, ông Lê Tuấn chia sẻ.

Địa bàn của cuộc thám hiểm lần này là bán đảo Peninsula tại Nam cực. Các nhà thám hiểm đã vượt qua eo biển Drake khắc nghiệt nhất thế giới; thám hiểm các đảo Anvert, Trinity, Orne, Deception, Snow…, đến thăm và khảo sát căn cứ E-Base của tổ chức 2041 trên đảo King George; thăm các trạm nghiên cứu khoa học tại căn cứ Bellingshausen; khảo sát vịnh Hope và tình trạng băng tan ở đây; thám hiểm vịnh Whalers Bay để khảo sát hệ sinh thái và động vật hoang dã Nam cực; thực hiện hành trình thám hiểm trên bộ và cắm trại ngoài trời tại mỏm Cuverville trên lục địa Nam cực băng giá.

Dưới đây là hình ảnh đoàn Việt Nam thám hiểm tại Nam Cực do đoàn thám hiểm cung cấp:

Theo Báo Đất Việt
  • 1.144