Độc đáo gương cười chỉ "hiện hình" khi người soi cười

  •  
  • 796

Được đánh giá là một trong những phát minh thú vị năm 2017, tấm "gương cười" là món quà ý nghĩa dành tặng những bệnh nhân ung thư.

Đặc điểm của chiếc gương này là chỉ phản chiếu hình ảnh khi người soi gương cười.

Berk Ilhan, tác giả của chiếc gương, nhận thấy nụ cười rất có lợi cho sức khỏe: giúp chúng ta cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời làm tăng chức năng miễn dịch của cơ thể và thậm chí có thể tăng tuổi thọ.

Đặc biệt, nụ cười có ý nghĩa gấp nhiều lần với những bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Gương cười có mặt màu trắng đục, được gắn camera đồng thời sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định nụ cười của người soi, từ đó "mở khóa" giúp màn hình có thể phản chiếu hình ảnh.

Hãy cười đi. Bạn sẽ trông thật đẹp trong gương
Hãy cười đi. Bạn sẽ trông thật đẹp trong gương - (Ảnh: Berk Ilhan).

Berk Ilhan đã dành 2 năm để lên ý tưởng và thiết kế sản phẩm này khi là sinh viên cao học ở trường Nghệ thuật thị giác ở New York, Mỹ.

Sau nhiều lần đến các bệnh viện ung bướu ở Thổ Nhĩ Kỳ để nói chuyện với bệnh nhân và các bác sĩ ung thư, Ilhan nghĩ mình phải làm điều gì đó để giúp giúp các bệnh nhân sống tốt hơn.

Một bệnh nhân đã tâm sự với Ilhan rằng trong thời gian đầu khi biết mình bị ung thư, cô không có can đảm soi gương. Điều đó cũng có nghĩa cô không thể đối mặt với sự thật rằng mình đang mắc một bệnh nguy hiểm.

Do đó, chiếc gương Ilhan đã giúp các bệnh nhân không những "đối diện" với căn bệnh theo đúng nghĩa đen mà còn làm cho họ lạc quan hơn vào cuộc sống.

Đặc biệt, đã trở thành một thói quen, bạn có thể luôn nở nụ cười khi nhìn vào những chiếc gương thông thường.

Theo CNN, Ilhan hiện đang sản xuất một số lượng hạn chế gương cười với giá thành khá đắt, hiện vào khoảng 2.000-3.000 đôla Mỹ mỗi chiếc. Tuy nhiên, Ilhan đang kêu gọi hỗ trợ để có thể sản xuất với số lượng lớn để hạ giá thành xuống dưới 500 đôla Mỹ mỗi chiếc.

Mục tiêu của Ilhan là có thể dành tặng gương cười cho các bệnh viện trên thế giới, kế đó là có thể bán đại trà cho tất cả mọi người.

"Tất cả chúng ta đều có thể mua nó. Đặc biệt, nếu dùng gương cười làm quà tặng, điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang tặng cho người nhận những nụ cười", Ilhan nói.

Cập nhật: 30/10/2017 Theo VnExpress
  • 796