Độc đáo món bò bít tết in 3D đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 723

Redefined Meat, công ty chuyên cung cấp các sản phẩm thịt thay thế, gần đây đã giới thiệu món bò bít tết có nguồn gốc từ thực vật, được in 3D đầu tiên trên thế giới.

Món bò chay mang tên Alt-Steak.
Món bò chay mang tên Alt-Steak. (Ảnh: OD).

Theo trang Oddity Centrals (Anh), món bò chay mang tên Alt-Steak được chế tạo từ protein của đậu nành và đậu Hà Lan, chất béo từ dừa và dầu hướng dương. Đây là sản phẩm sử dụng công nghệ in 3D với kết cấu, hình thức và hương vị giống hệt thịt bò thật.

Theo tiết lộ của Redefined Meat, điểm độc đáo của Alt-Steak được tạo nên từ sự kết hợp các công thức chế biến thịt thực vật Alt-Muscle, Alt-Fat, and Alt-Blood mà công ty đã phát triển trong nhiều năm qua. Kết quả cuối cùng đã cho ra đời một loại bít tết hấp dẫn, giàu protein, không có cholesterol.

Alt-Steak được tạo ra từ công thức chế biến thịt thực vật Alt-Muscle, Alt-Fat, and Alt-Blood.
Alt-Steak được tạo ra từ công thức chế biến thịt thực vật Alt-Muscle, Alt-Fat, and Alt-Blood. (Ảnh: OD).

“Điều quan trọng nhất là việc sử dụng công nghệ in 3D một cách chính xác để tạo ra kết cấu, màu sắc và sự kết hợp những yếu tố này không bị quá mức. Bằng cách sử dụng các công thức dành riêng cho cấu trúc cơ bắp của thịt bò, phân bổ chất béo phù hợp, chúng tôi đã tạo ra sản phẩm Alt-Steak hoàn hảo”, ông Eshchar Ben-Shitrit, Giám đốc Điều hành và người đồng sáng lập Redefined Meat, cho biết.

Công ty cũng cho biết họ đã làm việc với các chuyên gia thực phẩm, các đầu bếp, kỹ sư công nghệ thực phẩm và kết hợp với công ty hương vị Givaudan của Thụy Sĩ.

Món bò bít tết chay được thiết kế theo cấu trúc cơ bắp của thịt bò.
Món bò bít tết chay được thiết kế theo cấu trúc cơ bắp của thịt bò. (Ảnh: OD)

“Kể từ ngày đầu tiên thành lập, chúng tôi đã mong muốn tạo ra một sản phẩm bò bít tết dựa trên thực vật ngon miệng, giá cả phải chăng, bởi đây là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất. Chúng tôi cũng hiểu rằng việc tạo ra sản phẩm thịt thay thế có chất lượng và thành phần dinh dưỡng cao sẽ đòi hỏi các công nghệ và quy trình sản xuất mớii chưa từng có trong ngành thực phẩm trước đây”, ông nói thêm.

Alt-Steak được miêu tả là một loại thực phẩm “vô cùng phức tạp”. Trong mỗi miếng thịt, có đầy đủ protein, chất béo, màu sắc tự nhiên, hương vị và nhiều yếu tố khác được sắp xếp một cách chính xác để tạo ra các yếu tố giống với cơ bắp bò. Tuy nhiên, sản phẩm thịt thay thế này có thể được sản xuất nhanh hơn nhiều so với thịt bò thật.

Để quảng bá món bít tết chay của mình, Redefined Meat đã mời đầu bếp nổi tiếng người Israel Assaf Granit đến văn phòng của họ và nếm thử món ăn này. Granit cho biết hương vị của Alt-Steak “dường như giống hệt” với thịt bò thật. Thêm vào đó, theo ý kiến của anh, 8 trong số 10 người không thể nhận ra sự khác biệt giữa thịt bò thật và Alt-Steak.

Trong tương lai, các sản phẩm thịt thay thế sẽ rất phát triển. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các công ty đang chạy đua tiến tới những đột phá trong ngành sản xuất thịt thay thế này. Trước đây, một công ty đã cũng đã sản xuất loại bánh hamburger in 3D Impossible Burger, cũng như phiên bản thịt bò in 3D khác có tên gọi Nova Meat.

Món bánh hamburger in 3D Impossible Burger
Món bánh hamburger in 3D Impossible Burger. (Ảnh: cnet.com).

Phiên bản thịt in 3D khác có tên gọi Nova Meat.
Phiên bản thịt in 3D khác có tên gọi Nova Meat. (Ảnh: Techcrunch).

Công ty dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm loại thịt bò chay này tại các nhà hàng cao cấp ở Israel vào tháng tới, sau đó lên kế hoạch đưa sản phẩm tới các nhà hàng ở châu Âu vào năm 2021 và tới các siêu thị vào năm 2022.

Cập nhật: 06/07/2020 Theo Báo Tin Tức
  • 723