Đôi giày “thiên biến vạn hóa” với... 10.125 cách sử dụng

  •   2,54
  • 2.309

Với thiết kế độc đáo, chỉ cần vài bước lắp ráp các bộ phận rời với nhau, người dùng có thể tự sáng tạo ra sản phẩm mang phong cách cá nhân.

Ki Ecobe là một trong những sản phẩm có tính đột phá nhất ngành thời trang giày dép trong vài năm gần đây. Với thiết kế mang tính thân thiện cho môi trường và khuyến khích sáng tạo cá nhân, loại giày này hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Giày Ki Ecobe.
Giày Ki Ecobe.

Được thiết kế gồm nhiều lớp riêng biệt, Ki Ecobe có các khớp nối cố định để gắn vào với nhau cho ra một đôi giày hoàn chỉnh.

Người dùng có thể thoải mái phối hợp các màu sắc, thêm hoặc bớt các lớp giày khác nhau để tạo cho mình một mẫu giày theo phong cách cá nhân.

Xuất phát từ câu hỏi: "Làm thế nào để tạo ra một đôi giày có lợi cho môi trường lại hạn chế tối đa sự độ hại của keo dính", nhóm nghiên cứu đã tìm ra một chất liệu đàn hồi từ tự nhiên, có khả năng tái chế và khá tương đồng với cao su đúc phổ biến hiện nay.

Sản phẩm được ra đời mà không sử dụng bất cứ chất keo dán nào. Và nhờ đó, Ki Ecobe trở thành một loại giày chất lượng và an toàn hơn các sản phẩm có trên thị trường.

Các bộ phận của 1 đôi Ki Ecobe.
Các bộ phận của 1 đôi Ki Ecobe.

Loại giày này có thể sử dụng theo 3 cách khác nhau. Đầu tiên là loại dép trong nhà cơ bản như những đôi dép vải bạn hay mang. Chúng khá ưa nhìn, chất liệu thoải mái và có thể giặt được.

Loại 1: dép trong nhà.
Loại 1: dép trong nhà.

Nếu gắn thêm đế giày, dây giày và dây gài sẽ biến dép trong nhà thành dạng giày thể thao ngoài trời. Phần đế chắc chắn giúp bảo vệ đôi chân của bạn trong khi vận động và chúng cũng rất bền để tránh những va chạm gây hư hỏng lớp nền trong cùng của giày.

Giày thể thao.
Giày thể thao.

Và nếu gỡ bỏ lớp đế, chỉ để lại phần dây đeo cùng lớp giày nền, đôi giày lúc này lại trong giống một đôi xăng-đan buộc dây.

Dạng xăng-đan dây buộc, tùy chỉnh màu sắc.
Dạng xăng-đan dây buộc, tùy chỉnh màu sắc.

Mỗi thành phần cấu tạo nên chiếc giày lại có nhiều kiểu cách và hiện có 15 màu sắc khác nhau cho phép bạn kết hợp và biến tấu hơn 10,000 phong cách khác nhau.

Đặc biệt, phần màu sắc đa dạng, hiện đại trông chúng chẳng khác nào một sản phẩm Lego bắt mắt mà tín đồ thời trang sẽ thích ngay lần đầu. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ giày phù hợp khi đặt mua online để tập tành làm nhà thiết kế giày.

Mỗi đôi giày này tốn 5 phút để hoàn thành.
Mỗi đôi giày này tốn 5 phút để hoàn thành.

Mỗi đôi giày này tốn 5 phút để hoàn thành, chỉ bằng 1/6 thời gian để hoàn thành thủ công các loại giày dép khác. Và bởi vì tính chất là giáy lắp ráp nên khi một bộ phận bị rách hay hư hỏng, bạn chỉ cần thay đúng phần đó chỉ không cần bỏ nguyên đôi giày.

Phần giày nền được đúc hoặc dệt kim, các bộ phận còn lại được nối với nhau bởi các nút gài, dây nối nên không tốn dù chỉ một giọt keo để kết dính chúng. Điều này vừa thân thiện hơn với môi trường, hạn chế tác động hóa chất lên người lao động và đảm bảo chất lượng đồng đều cho sản phẩm cuối cùng.

Sản phẩm được ra đời mà không sử dụng bất cứ chất keo dán nào.
Sản phẩm được ra đời mà không sử dụng bất cứ chất keo dán nào.

Với việc giải quyết 3 vấn đề tồn đọng của ngành giày dép bấy lâu: việc lắp ráp, điều kiện làm việc thiếu an toàn và việc sản xuất theo đơn đặt hàng, Ki Ecobe đã nhận được hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ trong ngành: Giải thưởng Red Dot Design, iF Design, Green Good Design và là quán quân của giải thường IDEA Awards.

Cập nhật: 27/06/2017 Theo khampha
  • 2,54
  • 2.309