Đổi màu da trắng sang đen sau khi ghép gan

  •  
  • 864

Một người đàn ông ở Krasnodar Krai, phía tây nước Nga gặp một chuyện lạ sau khi cấy ghép gan từ người Mỹ gốc Phi. Khi các cơ quan hoạt động lại bình thường thì da ông cũng dần dần chuyển từ trắng sang đen.

Bỗng dưng đổi màu da trắng sang đen sau khi ghép gan

Một người đàn ông da trắng, Semen Gendler, ở Krasnodar Krai, phía tây nước Nga đã được cấy ghép gan từ một người Mỹ gốc Phi. Ca cấy ghép thành công rực rỡ nhưng chuyện lạ xảy ra khi các bộ phận bắt đầu hoạt động trở lại thì ông thông báo rằng da của mình cũng bắt đầu chuyển sang màu đen.

Semen Gendler được chuẩn đoán bị viêm gan C và ung thư, do đó, ông cần một lá gan thay thế cấp bách. Các bác sĩ nói rằng, hy vọng duy nhất của ông là cấy ghép được một lá gan phù hợp.

Ông Gendler cho biết: "Các bác sĩ Nga giải thích rõ ràng cho tôi rằng nếu không được cấy ghép gan, tôi sẽ không sống được. Tôi làm kinh doanh ở Mỹ với rất nhiều đối tác ở New York và tôi đã nhờ họ giúp tôi tìm hiểu vấn đề này. Sở dĩ tôi bay sang Mỹ để thực hiện vì ở đây nếu có đủ tiền, thủ tục thực hiện sẽ nhanh hơn bên Nga rất nhiều. Cũng may là tôi có đủ $500,000 để chi trả cho cuộc phẫu thuật. Ở Nga sẽ phải đợi rất lâu mới tìm được người tài trợ gan".

Đổi màu da trắng sang đen sau khi ghép gan
Thay đổi màu da từ trắng sang đen sau khi cấy ghép thận là một chuyện lạ kỳ

Nhanh chóng ông tìm được một người đàn ông 38 tuổi người Mỹ gốc Phi đồng ý hiến gan. Cuộc cấy ghép được tiến hành và ông rất vui mừng. Nhưng một người đồng nghiệp của ông, Igor Atamanenko, lại đùa rằng, dường như da của Gendler đang bị đổi màu.

Theo tin tức trên truyền thông Nga, ông Igor cho biết: "Tôi thấy da của ông Gendler ngày một tối hơn. Khi ông ấy nói rằng được cấy ghép gan từ một người Mỹ gốc Phi thì tôi đoán rằng có thể đây chính là nguyên nhân làm thay đổi màu da. Tôi biết ông ấy nhiều năm nay nhưng đây là lần đầu tiên da ông chuyển sang màu tối".

Về phần mình, ông Gendler cũng cho biết da của ông đang dần thay đổi màu sắc nhưng đó không phải là vấn đề gây rắc rối cho ông. Gendler cho biết, ông không bao giờ đi ra ngoài nắng quá nhiều và thậm chí sau khi cấy ghép gan ông luôn luôn tránh nắng để bảo vệ mình. Do đó, ông không nghĩ nắng là lí do thay đổi màu da.

"Tôi biết da tôi dần tối màu hơn, đó là sự thật nhưng tôi không quan tâm. Điều chính là lá gan vẫn hoạt động bình thường và tôi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Hiện giờ tôi tràn đầy năng lượng và có thể sinh sống giữa hai thành phố New York và Krasnodar", Gendler vui vẻ chia sẻ.

Theo VietQ
  • 864