Động đất lại rung chuyển Indonesia

  •  
  • 169

Một trận động đất mạnh 6,1 độ richter xảy ra sáng nay đã khiến đảo Sulawesi của Indonesia rung chuyển – Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết.

Động đất xảy ra vào khoảng 2 giờ rưỡi sáng - giờ địa phương (1 giờ 30 phút sáng giờ Việt Nam) ở độ sâu 10 km. Tâm chấn nằm cách khu vực Baubau thuộc đảo Sulawesi khoảng 215km về phía bắc-đông bắc và cách thủ đô Jakarta 1.845km về phía đông.

Hiện chưa có cảnh báo về sóng thần nào được Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương đưa ra cũng chưa có thống kê về thiệt hại ở Sulawesi sau trận động đất này. 

Indonesia nằm trên "vành đai lửa" Thái Bình Dương

Indonesia nằm giữa “vành đai lửa” Thái Bình Dương (chạy dọc theo các đảo phía đông bắc, gần với và bao gồm cả New Guinea) và vành đai Alp (chạy dọc theo phía nam và tây từ Sumatra, Java, Bali, Flores và Timor). Trận động đất tháng 12/2004 gần bờ biển Sumatra trên thực tế thuộc một phần của vành đai Alp.

Vành đai lửa” Thái Bình Dương là một khu vực hay xảy ra động đất và các hiện tượng phun trào núi lửa bao quanh vòng lòng chảo Thái Bình Dương. Nó có hình dạng tương tự vành móng ngựa và dài khoảng 40.000 km.

Theo Xinhua, Wiki, Dân trí
  • 169