Động đất mạnh 5,9 độ Richter rung chuyển Fukushima

  •  
  • 343

Hồi 2 giờ 25, tỉnh Fukushima, Đông Bắc Nhật Bản, bị rung chuyển bởi trận động đất cường độ 5,9 độ Richter, cấp độ 5 theo thang chấn độ Nhật Bản. Do tâm chấn nằm trên đất liền nên không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, tâm chấn của trận động đất nằm ở khu vực phía Đông tỉnh Fukushima độ sâu 20km, toạ độ 37,1 độ vĩ Bắc và 140,7 độ kinh Đông.

Động đất mạnh 5,9 độ Richter rung chuyển Fukushima
Ảnh: EPA

Các thành phố như Iwaki, Takahagi, Hokota và thị trấn Naraha và Hirono đều hứng chịu các rung chấn cấp độ 5. Liên tục nhiều giờ sau ở khu vực này tiếp tục xảy ra hàng loạt các dư chấn cường độ từ 3,2-3,9 độ Richter.

Hiện chưa có thông tin nào về tình hình của Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1, nơi từng xảy ra sự cố hạt nhân hồi năm 2011.

Rung chấn của trận động đất này cũng có thể cảm nhận rõ rệt ở Tokyo, đặc biệt là trên các nhà cao tầng, kéo dài trong khoảng thời gian gần 1 phút.

Hồi tháng 3/2011, trận động đất cường độ 9 độ Richter gây ra sóng thần cao hàng chục mét tấn công các tỉnh Đông Bắc Nhật Bản, trong đó có tỉnh Fukushima, gây ra thiệt hại to lớn về người và của. Đặc biệt, thảm hoạ kép đã kéo theo sự cố hạt nhân nghiêm trọng tại Nhà máy Fukushima 1.

Theo Vietnam+
  • 343