Động đất mạnh tại Mexico

  •  
  • 114

Sáng nay 13-4, một trận động đất mạnh với cường độ ban đầu đo được 6,2 độ richter đã làm rung chuyển thành phố Acapulco của Mexico. Hiện chưa có thông tin về thiệt hại hay thương vong.

Cơ quan giám sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra lúc 1g sáng nay (giờ địa phương), được cảm nhận rõ nhất ở Acapulco, khiến du khách tại nhiều khách sạn nháo nhào chạy khỏi phòng và túm tụm lại với nhau, lo sợ dư chấn.

Trận động đất cũng được cảm nhận ở nhiều nơi của thủ đô Mexico City, một số nơi điện bị cắt. Nhiều người dân thủ đô cũng kéo nhau chạy xuống đường. Sau khi động đất qua đi (kéo dài chưa tới 1 phút), nhiều gia đình vẫn đợi trên đường chứ không dám vào nhà do lo sợ dư chấn, trong khi các toán cảnh sát tăng cường tuần tra trên đường phố.

Theo USGS, trận động đất xảy ra dưới lòng đất và không có nguy cơ gây ra sóng thần.

Các nhân viên Hội chữ thập đỏ đang chuyển hàng cứu trợ đến nạn nhân sóng thần ở các vùng xa xôi của Solomon ngày 9-4 (Ảnh: AP)

* Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 13-4, các quan chức tại Solomon thông báo một trực thăng hải quân Mỹ vừa cứu được hơn 20 nhân viên Hội chữ thập đỏ và các chuyên gia y tế đang tham gia cứu trợ nạn nhân sóng thần ở Solomon gặp nạn trên biển.

Do việc đi lại gặp khó khăn cũng như khoảng cách giữa các khu vực bị ảnh hưởng quá xa, đến nay hàng cứu trợ vẫn chưa đến được với tất cả nạn nhân ở những nơi bị sóng thần tàn phá. Thêm vào đó, điều kiện thời tiết xấu cũng khiến công tác cứu trợ bị chậm lại, làm dấy lên các lo ngại bệnh dịch bùng phát.

T.VY

Theo AP, Tuổi trẻ
  • 114