Đồng hồ thông minh biết buộc người phải thức dậy

  •  
  • 1.449

Chiếc đồng hồ này có thể buộc người hẹn giờ phải thức dậy, có khả năng nhận biết có người trên giường ngủ hay không, và báo chuông khi có nguy cơ gây hỏa hoạn. Đây là sản phẩm do nhóm sinh viên Khoa Điện - điện tử, trường Đại học Bách khoa TP. HCM chế tạo.

Nhóm tác giả của trường Đại học Bách khoa TP.HCM đang điều chỉnh chiếc đồng hồ thông minh
Nhóm tác giả của trường Đại học Bách khoa TP.HCM
đang điều chỉnh chiếc đồng hồ thông minh (Ảnh: San Thái)

Điều đặc biệt, đồng hồ này không có chế độ tắt chuông bằng tay, mà để tắt được thì người dùng phải nhập mật mã vào bộ điều khiển ở một nơi xa nơi ngủ (phòng khách chẳng hạn). Khi nhập đúng mật mã thì bộ điều khiển mới tắt chuông báo thông qua sóng vô tuyến. Nếu trong vòng 30 giây, người dùng vẫn trở lại giường ngủ thì đồng hồ sẽ... reo trở lại và người dùng lại phải chạy ra nơi có bộ điều khiển để nhập mật mã lại lần nữa. Ngoài ra, nếu nhiệt độ trong phòng lên vượt quá 50oC thì chuông báo động sẽ đổ. Đồng hồ có một cảm biến thông minh để nhận diện người trên giường ngủ. Đồng hồ sử dụng điện lưới hay pin 9V.

Sản phẩm này vừa đạt giải nhất Phần thi sản phẩm sáng tạo trẻ - Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu nhi TP. HCM lần VII năm 2012.

Theo Đất Việt
  • 1.449