PERES - Thiết bị “đánh hơi” thịt

  •  
  • 413

Nguy cơ người tiêu dùng mua nhầm thịt cũ sẽ bị đẩy lùi khi các nhà khoa học Litva vừa phát triển thành công thiết bị “đánh hơi” thịt để kiểm tra độ tươi ngon của nó và cảnh báo người dùng nếu nó đã hư hoặc cần được trữ đông.

PERES - Thiết bị “đánh hơi” thịt

Thiết bị do các chuyên gia tại Phòng thí nghiệm ARS thuộc Đại học Công nghệ Kaunas phát minh được tích hợp các cảm biến khí, nhiệt độ và ẩm độ. Khi sử dụng, người dùng chỉ cần bật ứng dụng trên điện thoại thông minh và ấn nút Get trên đầu thiết bị. PERES hoạt động bằng cách thu thập mùi của các loại thực phẩm như thịt heo, bò, gà và cá.

Các cảm biến sẽ kiểm tra những hợp chất bay hơi thường có trong thịt, cá đã ươn và cảnh báo người dùng chúng có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm hay không. Dữ liệu sau đó được thiết bị truyền đến ứng dụng điện thoại qua sóng Bluetooth và người dùng có thể chia sẻ kết quả qua Facebook, Twitter và Google+ nếu muốn.

Augustas Alesiunas, Giám đốc ARS, cho biết PERES đang được giới thiệu trên trang web gây quỹ cộng đồng Indiegogo, nơi người tiêu dùng có thể góp vốn sản xuất và trở thành những người đầu tiên sở hữu sản phẩm với giá gốc. Thiết bị có các màu đen, xanh dương, xanh lục, hồng và trắng sẽ được bán từ tháng 11 tới, với giá 150 USD tại Mỹ và châu Âu, các nước khác cộng thêm phí vận chuyển 15 USD.

Theo Báo Cần Thơ, Daily Mail
  • 413