Đức chạy thử nghiệm xe buýt không người lái

  •  
  • 246

Ngày 25/10, Công ty đường sắt Deutsche Bahn (DB) của Đức bắt đầu cho chạy thử nghiệm mẫu xe buýt không người lái đầu tiên tại quốc gia này.

Chuyến chạy thử nghiệm được tiến hành tại thị trấn Bad Birnbach thuộc phía Đông thành phố München, bang Bayern, miền Nam nước Đức, giáp với biên giới Áo và CH Séc.

Xe buýt không người lái chạy thử nghiệm tại Đức.
Xe buýt không người lái chạy thử nghiệm tại Đức. (Ảnh:spiegel.de).

Được sản xuất bởi công ty Pháp EasyMile, mẫu xe buýt tự động có thể chở tối đa 12 người này sẽ chạy miễn phí 8 phút/chuyến dọc theo tuyến đường nối từ khu nghỉ dưỡng Bad Birnbach tới bến tàu. Xe này được lắp hệ thống cảm biến và camera để quan sát và tính toán đường đi. Khi có người qua đường, hệ thống an toàn sẽ được kích hoạt và chiếc xe đang chạy với vận tốc khoảng 15km/giờ này sẽ được dừng lại tự động.

Dự kiến, từ năm 2018, mẫu xe mới cũng sẽ được chạy thử nghiệm tại một số địa phương khác ở Đức, trong đó có thành phố Hamburg. DB hy vọng sẽ triển khai mẫu xe buýt này theo mô hình dịch vụ xe tư nhân, đón hành khách từ nhà và đưa họ tới bến xe, kết hợp đón những hành khách bắt xe dọc đường.

Hiện nay, mô hình xe tự động đã được thử nghiệm ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới từ châu Mỹ, châu Âu tới châu Á, trong đó có các thành phố lớn như Paris, Lyon, Las Vegas và Dubai nhằm bổ sung cho hệ thống phương tiện giao thông công cộng tại những nơi này.

Cập nhật: 26/10/2017 Theo Báo Tin Tức
  • 246