Dùng điện mặt trời bằng công nghệ cao

  •  
  • 743

Công ty ComEd (Mỹ) sẽ khởi động chương trình thí điểm lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho khách hàng từ tháng 5. Họ sẽ được cung cấp thiết bị công nghệ cao để quản lý việc sử dụng điện, hóa đơn, truy cập ứng dụng web.

Công ty sẽ lắp đặt các tấm pin mặt trời và một số thiết bị phụ trợ trong 100 căn nhà. Khách hàng còn được lắp một loại công tơ đặc biệt có khả năng đo và thông báo lượng điện tiêu thụ cũng như số tiền mà khách hàng phải trả hằng giờ.

Ngoài ra, các công tơ này "thưởng" cho khách hàng tạo ra năng lượng dư thừa và lượng năng lượng này sẽ được "bơm" trở lại lưới điện.

Nhân viên của ComEd đang kiểm tra thiết bị.

Chương trình thí điểm được Bộ Năng lượng Mỹ tài trợ 5 triệu USD. ComEd và một số công ty công nghệ năng lượng mặt trời như Gridpoint đóng góp 3 triệu USD.

Khoảng 3.100 khách hàng của ComEd sẽ được nhận một thiết bị hiển thị chi tiết các hoạt động sử dụng điện cũng như hóa đơn của họ.

Trong khi đó, 1.500 khách hàng khác sẽ được dùng một thiết bị lớn hơn có khả năng kết nối Internet. Màn hình cảm ứng lớn cho phép người sử dụng thấy chi tiết của việc dùng điện và truy cập các ứng dụng web như báo điện tử, mua sắm trực tuyến...

Theo Báo Đất Việt (Suntimes)
  • 743