Dùng nghệ thuật để bảo vệ môi trường tự nhiên

  •  
  • 1.808

Bằng tài năng nghệ thuật của mình, họa sĩ người Mỹ 51 tuổi Robert Wyland đã góp công vào việc bảo vệ môi trường với gần 100 bức tranh khổng lồ vẽ trên tường trong suốt hơn 26 năm qua. Người họa sĩ này đang thực hiện kế hoạch dùng nghệ thuật để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và phát huy khả năng nghệ thuật của trẻ em.

Các bức tranh lớn vẽ cá voi và đại dương được Wyland thực hiện trên các bức tường lớn tại các bãi đậu xe, nhà cao tầng, trung tâm hội nghị, khách sạn… trên khắp thế giới. Trong đó, Wyland đã thể hiện tình yêu biển và niềm tin thay đổi nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường bằng nghệ thuật.

Hiện nay, Wyland cùng các cộng sự trong tổ chức phi lợi nhuận Wyland Foundation đang thực hiện chiến dịch vận động bảo vệ và tiết kiệm nguồn nước sạch xuyên nước Mỹ. Bức tranh tường đầu tiên của chiến dịch này được bắt đầu vào ngày 7-10 vừa qua tại thành phố Atlanta. Khi thực hiện bức tranh này, Wyland đã mời các trẻ em cùng tham gia.


Họa sĩ Wyland đang vẽ cá voi, loài động vật lớn nhất thế giới (Ảnh: CNN)

“Tôi đã cùng bọn trẻ vẽ cá voi, thật thú vị khi có các em cùng làm việc. Một số trong các em rất có năng khiếu”, Wyland nói, “Khi bọn trẻ vẽ con vật chúng ưu thích, chúng sẽ có thái độ và nhận thức để bảo vệ động vật. Bọn trẻ sẽ trở thành những người bảo vệ môi trường sau này”.


Hawaiian Humpbacks” dài 90m, vẽ năm 1985 (Ảnh: CNN)

Cho đến nay, Wyland đã thực hiện tất cả 96 bức tranh tường lớn về cá voi và đại dương. Tất cả đều được Wyland vẽ miễn phí để tặng cho các thành phố. Bức tranh vẽ hai cá voi tại California (Mỹ) là tác phẩm đầu tiên do Wyland thực hiện năm 1981.


Bức tranh tại Nice (Pháp), vẽ năm 1989 (Ảnh: CNN)

Tác phẩm thứ 100 sẽ được Wyland thực hiện vào mùa hè năm 2008 tại Trung Quốc để chào mừng Thế vận hội Olympic Bắc Kinh.

Năm 1993, bức tranh dài 390m, cao 57m của họa sĩ Wyland được ghi vào sách kỷ lục Guinness như là bức tranh tường lớn nhất thế giới. Bức tranh bao phủ trung tâm hội nghị Long Beach (California, Mỹ) mô tả cả một thế giới đại dương.


Baja Tranquility” bức tranh thứ 92 tại Mexico

Trần Nam

Theo CNN, Người lao động
  • 1.808