"Con mắt" màu xanh kỳ lạ của dòng sông dài 101km

  •   53
  • 11.404

Ngọn nguồn con sông Cetina ở Croatia có màu xanh ngọc bích và hình dáng kỳ lạ như một con mắt khổng lồ.


"Con mắt" của sông Cetine.

Đầu nguồn của sông Cetina bắt đầu từ một con suối ở Milasevo gần một ngôi làng nhỏ có tên là Cetina, cách Vrlika, Croatia 7km. Con suối màu sắc lộng lẫy này có hình dạng vô cùng đặc biệt, giống như một con mắt và là một trong những nguồn của con sông dài nhất ở Dalmatia - sông Cetina.

Ngọn nguồn con sông Cetina
Ngọn nguồn con sông Cetina.

Con suối nguồn được gọi là "con mắt của Trái đất" với sự pha trộn sắc màu khác nhau của màu xanh lam và xanh ngọc. Nhìn từ trên cao, nó mang vẻ đẹp đặc biệt và hấp dẫn nhất khu vực. Vùng nước nhỏ này được khám phá bởi các thợ lặn. Nguồn của sông Cetina sâu hơn 150m.


Cảnh đẹp sông Cetina.

Ở nguồn Cetina, nhiệt độ nước không quá 7⁰C dù là giữa mùa hè. Nếu muốn lặn ở đây, du khách cần một bộ đồ làm từ cao su tổng hợp. Mặt khác, nước ở nguồn Cetina trong như pha lê và khi bơi lặn, bạn có thể nhìn thấy vực thẳm sâu hun hút dưới đáy của nguồn nước.

Cetina có chiều dài 101km. Hẻm núi của sông Cetina ngày nay rất phổ biến đối với những du khách tìm kiếm các hoạt động mạo hiểm như đi bè, vượt thác, zip-line, leo núi, chèo thuyền kayak và các hoạt động ngoài trời khác.

Quang cảnh nơi đây rất yên bình.
Quang cảnh nơi đây rất yên bình.

Từ nguồn của nó, Cetina đi xuống từ độ cao 385 m trên mực nước biển xuống biển Adriatic. Đây là con sông giàu nước nhất ở Dalmatia.

Cập nhật: 13/07/2021 Theo Dân Trí
  • 53
  • 11.404