Dùng Revolv điều khiển cả ngôi nhà từ xa

  •  
  • 885

Đồng bộ hóa các vật dụng trong nhà và điều khiển chúng từ xa bằng thiết bị di động không phải là ý tưởng mới và nhiều sản phẩm như vậy đã ra đời. Nhưng hệ thống Revolv mà Công ty công nghệ Revolv (Mỹ) vừa ra mắt đặc biệt hơn ở chỗ nó không chỉ kết nối với ngôi nhà mà còn tự động liên kết với các thiết bị có sẵn.

Dùng Revolv điều khiển cả ngôi nhà từ xa
Ảnh: mashable.com

Với phí đăng ký 1 lần khoảng 299 USD, bạn có thể sở hữu một bộ phát Wi-Fi và truy cập vào dịch vụ điện toán đám mây của Revolv mà không cần dùng cáp ethernet. Hệ thống sẽ tự động kết nối với mạng Wi-Fi và phát hiện ra tất cả các thiết bị không dây sẵn có. Khi đó, bạn có thể tắt hoặc mở các thiết bị trong nhà từ iPhone hay iPad.

Hiện Revolv chỉ tương thích với các sản phẩm của Apple nhưng các chuyên gia đang cải tiến công nghệ để nó có thể dùng với các thiết bị chạy hệ điều hành Android.

Với Revolv, bạn có thể tự động hóa các thói quen hằng ngày, như mở các thiết bị tại thời điểm đã định sẵn hoặc dùng hệ thống GPS và các bộ cảm biến của dịch vụ để tự động kích hoạt các thiết bị trong nhà. Bạn cũng có thể lập trình cho nó bật nhạc trước khi bạn bước vào nhà hoặc mở sẵn lò nướng để bạn chuẩn bị nhanh bữa tối.

Mike Soucie, người đồng sáng lập Revolv, nói rằng ý tưởng phát triển bộ sản phẩm nói trên bắt nguồn từ thực tế là ngày càng có nhiều người mong muốn được kiểm soát ngôi nhà và các thiết bị trong nhà.

Theo Báo Cần Thơ, Gizmag
  • 885