Được ông tặng thứ giống chiếc răng khổng lồ, vài năm sau mới biết có giá nghìn tỷ

  •  
  • 2.511

Giá trị ước tính từ 60 triệu đến 90 triệu USD.

Tại thành phố Mississauga, Canada, anh chàng Abraham Reyes có may mắn được ông của mình gửi tặng viên ngọc trai tự nhiên nặng tới 27,65kg và ước tính có giá từ 60 đến 90 triệu đô la Mỹ (1.300-2.000 tỷ đồng).

Người đàn ông được truyền lại viên ngọc khổng lồ nặng tới 27,65kg.
Người đàn ông được truyền lại viên ngọc khổng lồ nặng tới 27,65kg. (Ảnh: mega.onemega.com).

Thực tế, anh chàng đã cất giữ viên ngọc này trong nhiều năm liền mà không hề biết tới giá trị của nó cho tới khi đem đi thẩm định. Trước đó, anh ấy còn cho rằng đây vốn dĩ không phải ngọc trai.

Gần đây Abraham Reyes mới đem đi xác minh viên ngọc của mình và phát hiện đó là một viên ngọc khổng lồ. Anh chàng đã đặt tên cho nó là "Giga Pearl".

Viên ngọc có hình gần giống chiếc răng, được gọi là "Giga Pearl".
Viên ngọc có hình gần giống chiếc răng, được gọi là "Giga Pearl". (Ảnh: BBC).

Viên ngọc trai này lớn hơn gấp 4 lần so với viên ngọc đang nắm giữ kỉ lúc thế giới – ngọc Lão Tử hay còn được gọi là Ngọc của Thánh Allah, cũng được tìm thấy ở Philippines vào năm 1939.

Viên ngọc trai của Abraham Reyes có màu trắng kem, trông khá giống một chiếc răng khổng lồ. Anh chàng đã hợp tác với nghệ nhân Bethany Krull (người Mỹ) để chế tạo một chiếc giá đỡ bằng đồng mạ vàng 22K với hình con bạch tuộc để giữ viên ngọc trai.

Giá đỡ hình con bạch tuộc để bảo vệ viên ngọc khổng lồ.
Giá đỡ hình con bạch tuộc để bảo vệ viên ngọc khổng lồ. (Ảnh: ctvnews.ca)

Viên ngọc khổng lồ này là bảo vật gia truyền của gia đình Reyes. Ông của Abraham đã sở hữu viên ngọc từ năm 1959 sau đó truyền lại cho bác của Abraham. Anh chàng mới được tiếp nhận bảo vật này từ ông của mình chỉ mới đây mà thôi.

Ông của Abraham đã mua từ một ngư dân ở ở Camiguin. Đây là một hòn đảo nhỏ phía đông nam Manila, nơi này được bao quanh bởi nhiều ngọn núi lửa.

Abraham Reyes cho biết: "Tôi rất vinh dự khi sở hữu viên ngọc. Nó đi kèm với trách nhiệm lớn lao mà gia đình mong chờ ở tôi".

Gia đình Reyes sở hữu viên ngọc từ năm 1959.
Gia đình Reyes sở hữu viên ngọc từ năm 1959. (Ảnh: binokl.cc).

Khi muốn xác nhận giá trị của viên ngọc gia truyền, Abraham đã nhờ tới nhà tư vấn nghệ thuật Anthony Wu và cùng nhau tìm hiểu về viên ngọc. Họ đã đến Viện Đá Quý Hoa Kỳ để tìm hiểu. Rất nhiều nghiên cứu đã được tiến hành. Ông Anthony nói với anh rằng thật ra chưa từng có viên ngọc nào trên thế giới giống như vậy nên chẳng có gì để so sánh cả.

Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đánh giá viên ngọc của Abraham có tuổi thọ lên tới 1.000 năm. Hiện tại vẫn chưa thể xác định giá trị thật sự của nó nhưng con số ước tính có thể từ 60 đến 90 triệu đô la Mỹ (khoảng 2.000 tỷ đồng).

Abraham Reyes đã mang nó đến Triển lãm xe hơi Toronto hồi năm 2020 để nhiều người có thể chiêm ngưỡng viên ngọc quý giá của gia đình anh.

Giá trị của viên ngọc trai khổng lồ có thể lên đến 2.000 tỷ đồng
Giá trị của viên ngọc trai khổng lồ có thể lên đến 2.000 tỷ đồng. (Ảnh: cbc.ca)

Ông Anthony cũng giải thích thêm rằng những viên ngọc trai khổng lồ chủ yếu được tìm thấy ở vùng biển sâu gần Philippines, những con trai thì thường được tìm thấy gần các rạn san hô sặc sỡ.

Thực tế thì vào năm 2016, một viên ngọc trai nặng 34 kg với giá trị ước tính 100 triệu đô la Mỹ cũng đã được phát hiện ở Philippines. Tuy nhiên, hiện viên ngọc này vẫn chưa được công bố giá trị bởi Viện Đá Quý Hoa Kỳ vẫn chưa thể đo lường được chính xác số liệu của viên ngọc 34kg kể trên.

Cập nhật: 20/11/2021 Theo Pháp luật và bạn đọc
  • 2.511