Ebola có nguy cơ bùng phát tại 15 quốc gia tại châu Phi

  •  
  • 365

Đại dịch Ebola có nguy cơ bùng phát tại 15 quốc gia châu Phi, đe dọa tính mạng của 22 triệu người.

Theo nghiên cứu Oxford, bản đồ chỉ ra rằng Trung Phi, Cameroon, Ghana và nhiều quốc gia khác có thể bùng phát bệnh dịch. Các nhà khoa học Oxford đã phác họa một bản đồ các quốc gia có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi virus Ebola nhiều nhất.

Ebola có nguy cơ bùng phát tại 15 quốc gia tại châu Phi
Ảnh: The Telegraph.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết việc lây nhiễm trong cộng đồng"không thể tránh khỏi". Tuy nhiên, các yếu tố môi trường cũng góp phần lớn trong việc lây lan bệnh dịch như việc lây nhiễm từ dơi hay tinh tinh. Nghiên cứu Oxford của Nick Golding, nhà nghiên cứu khoa Động vật học nói rằng: "Bản đồ của chúng tôi cho thấy khả năng chứa virus Ebola trong quần thể động vật".

Với hơn 1.000 người chết vì Ebola tại Liberia, Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Brownie Samukai cho biết đại dịch đang đe dọa sự tồn vong của nước này. Ông nói: "Liberia đang phải đối mặt với mối đe dọa nguy hiểm tới sự tồn vong của quốc gia. Virus Ebola đã làm gián đoạn mọi hoạt động của quốc gia".

Theo thống kê mới nhất của tổ chức Y tế thế giới, số người chết vì đại dịch Ebola đã tăng lên hơn 2.400 người với 4.787 ca nhiễm. Tuy nhiên, tổ chức WHO vẫn cho rằng đại dịch Ebola vẫn còn bị đánh giá thấp.

Theo Tiin
  • 365