'Ếch thần' ở Ấn Độ

  •  
  • 2.459

Người dân tại bang Kerala suy tôn một con ếch là thần thánh, chỉ vì màu da của nó thay đổi liên tục. 

Một con ếch nhiều màu sắc ở Bắc Mỹ. Ảnh: virginmedia.com.


Reji Kumar - thợ lái máy nâng hàng 35 tuổi sống tại thành phố Thiruvananthapuram, bang Kerala của Ấn Độ - tìm thấy con ếch nói trên trong vườn hoa của gia đình. Da con ếch có màu trắng khi anh nhìn thấy nó, nhưng sau đó vài phút nó chuyển sang màu xám.

Khi Reji Kumar đem con ếch được coi là kỳ bí về tới nhà thì da của nó đã chuyển sang màu vàng. Anh kể hiện tượng lạ lùng với những người hàng xóm và tin đồn lan đi nhanh chóng. Hàng trăm người kéo tới nhà của Reji Kumar để chiêm ngưỡng con vật đặc biệt. Thậm chí có người còn cho rằng nó tới từ thế giới của thần linh.

“Vào ban đêm da của con ếch có màu vàng sẫm. Sau đó nó trở nên trong suốt và bạn có thể nhìn thấy các cơ quan nội tạng. Nhiều người không chỉ tới để xem con ếch, mà còn cầu xin nó ban phát những điều tốt lành”
, Reji kể.

Trong khi đó, giáo sư Oommen V. Oommen, một nhà động vật học của Đại học Kerela, khẳng định rằng hiện tượng đổi màu liên tục ở động vật không phải hiện tượng lạ. “Nhiều loài ếch thay đổi màu sắc trên da để đe dọa kẻ thù. Nhưng con ếch của Reji Kumar đổi màu da khá nhanh và nhiều lần nên có thể coi là trường hợp đặc biệt. Tôi sẽ nghiên cứu nó”, ông cho biết.

Tuy nhiên, giáo sư Oommen lo ngại rằng có thể con ếch sẽ không sống lâu trong môi trường nuôi nhốt. Còn chủ nhân của nó là Reji cho biết: “Càng ngày con ếch càng trở nên biếng ăn. Tôi đã cố gắng tìm mọi thứ mà nó có thể ăn nhưng nó hầu như không quan tâm. Tôi chẳng biết cần phải cho nó ăn thứ gì nữa”.

Theo VnExpress (Telegraph)
  • 2.459