Elon Musk lại gở miệng, nói sắp có thiên thạch đâm vào Trái đất

  •  
  • 2.416

CEO SpaceX cho biết sẽ có một thiên thạch lớn đâm vào Trái Đất và loài người chưa chuẩn bị cho việc đó.

Sau khi đề nghị loài người tấn công Hỏa tinh để kiểm soát nó, CEO của SpaceX Elon Musk lại lên Twitter cảnh báo rằng: “sẽ có một thiên thạch lớn đâm vào Trái Đất và loài người không có bất cứ sự phòng thủ nào”.

Cảnh báo này được đưa ra sau khi một người có tên Joe Rogan chia sẻ bài báo của The Daily Express (trang lá cải của Anh) về tiểu hành tinh Apophis.

Elon Musk tin rằng tiểu hành tinh Apophis sắp đâm vào Trái Đất.
Elon Musk tin rằng tiểu hành tinh Apophis sắp đâm vào Trái Đất. (Ảnh: NASA).

Apophis là một tiểu hành tinh gần Trái Đất có đường kính 370m, được phát hiện lần đầu vào năm 2004, có thể đâm vào Trái Đất vào năm 2029 nhưng xác suất dưới 3%. Nó được phân loại là tiểu hành tinh có khả năng gây nguy hiểm tiềm năng bởi NASA.

NASA đã thảo luận về thiên thạch này tại Hội nghị Bảo vệ Trái Đất hồi tháng 4, cho rằng Apophis sẽ vô hại với Trái Đất. Thực tế, nó sẽ tiến đến rất gần Trái Đất, đến nỗi lực hấp dẫn của nó có thể ảnh hưởng đến Trái Đất.

“Có thể, một số thay đổi sẽ diễn ra trên bề mặt Trái Đất như tuyết lở nhỏ”, Davide Farnocchia, nhà thiên văn học tại Trung tâm Nghiên cứu Đối tượng gần Trái Đất của JPL, cho biết trong một bài đăng dạng blog.

Trong khi đó, bài đăng trên The Daily Express đề cập rằng NASA đang chuẩn bị cho những tình huống xấu.

“Việc Apophis đến rất gần Trái Đất vào năm 2029 sẽ là cơ hội tuyệt vời để nghiên cứu khoa học”, Marina Brozovi, nhà khoa học radar của JPL cho biết hồi tháng 4. Chúng ta có thể quan sát tiểu hành tinh bằng cả kính viễn vọng quang học và radar. Với radar, chúng ta có thể quan sát các chi tiết trên bề mặt của tiểu hành tinh với kích thước vài mét.

Tuy nhiên, cảnh báo của Elon Musk không hề thừa. Ông phát đi cảnh báo này sau khi một tiểu hành tinh có khả năng phá hủy cả một thành phố đã lướt qua Trái Đất vào tháng trước và gần như không bị phát hiện bởi một nhà thiên văn nào.

Nhưng cũng không có chuyện Trái Đất không có phòng bị. Chẳng hạn, một trong những nhiệm vụ sắp tới của NASA là cử tàu thăm dò đến một tiểu hành tinh xa xôi để tìm cách làm chệch hướng nó khỏi Trái Đất.

Kế hoạch của NASA là sử dụng tên lửa SpaceX Falcon 9 để phóng con tàu vũ trụ có cấu trúc hình tổ ong bằng nhôm này từ căn cứ không quân tại California (Mỹ) vào năm 2021.

Cập nhật: 21/08/2019 Theo Zing
  • 2.416