ERO: Robot phá bê tông chuyên dụng

  •  
  • 846

ERO có thể phá và thu gom các chất thải rắn từ bê tông.

ERO: Robot phá bê tông chuyên dụng

ERO: Robot phá bê tông chuyên dụng

Phá hủy một tòa nhà lớn luôn là một việc không đơn giản khi các kỹ sư có thể phải sử dụng đến thuốc nổ để làm vỡ vụn những khối bê tông khổng lồ. Tuy nhiên, công việc đó giờ đây đã trở nên dễ dàng và an toàn hơn rất nhiều với robot phá bê tông chuyên dụng mang tên ERO. Đây là sản phẩm được thiết kế và chế tạo bởi kỹ sư Omer Haciomeroglu và nó đã giành giải thưởng trong một cuộc thi sáng chế của ISDA.

ERO sẽ tiến hành phá hủy bê tông theo từng phần nhỏ bằng cách sử dụng một tia nước áp suất cao làm nứt và phá vỡ khối bê tông. Những chất thải rắn thu được là một hỗn hợp của cát, sỏi, đá, xi măng sẽ được đóng lại vào các bao lớn để tái chế và sử dụng cho các công trình xây dựng khác. Đặc biệt, ERO được đánh giá cao nhờ kiểu dáng đẹp, nhỏ gọn, ít gây tiếng ồn khi hoạt động và không tạo nên những đám bụi dày đặc khi thực hiện phá bê tông.

Tuy nhiên, do tốc độ phá dỡ chưa nhanh như một số phương pháp thông thường nên ERO hiếm khi được sử dụng với các công trình công nghiệp kích thước lớn. Trong tương lai, Omer Haciomeroglu sẽ tiếp tục cải tiến để giúp tăng hiệu suất làm việc cho ERO.

Theo Tri Thức Trẻ
  • 846