Gà con 4 chân, phao câu mọc... trên lưng

  •  
  • 5.391

Trong số 5 chú gà con mới nở, người chủ phát hiện một con có tới 4 chân và phao câu nằm trên lưng phía sau cánh bên phải.

Mấy ngày qua, con gà lạ đã kéo nhiều người hiếu kỳ kéo đến nhà anh Đỗ Đăng Thành ở thôn Mỹ Phú Bắc, xã Mỹ Lợi, huyện Phù Mỹ (Bình Định) để xem.

Chú gà con 4 chân có phao câu trên lưng. Ảnh: Minh Thảo.

Chủ nhân cho biết, cách đây 10 ngày, gà mẹ ấp nở được 5 con, trong đó có một con bị dị tật. Hai chân trước của "bé" gà to khỏe bình thường, song phía đuôi mọc thêm phần thân nhỏ treo lủng lẳng với một đôi chân mọc ngược chiều. Chính phần thân nhỏ mọc thêm này tạo thành một phao câu ngược trên lưng gà.

Mỗi khi di chuyển về phía trước, hai chân sau co lên. Còn khi lùi, 4 chân con gà đều chấm đất. Từ khi nở ra đến nay, chú gà này vẫn khỏe mạnh, chạy theo mẹ kiếm ăn bình thường.

“Lúc đầu, thấy con gà có hình dạng dị kỳ, vợ tôi định vứt đi nhưng thấy tội tôi giữ lại nuôi, không ngờ nó vẫn phát triển bình thường và thu hút nhiều người đến xem", anh Thành thổ lộ.

Phó giáo sư Nguyễn Khắc Tích, chuyên gia về di truyền, từng giảng dạy tại Đại học Nông nghiệp 1, Hà Nội cho biết hiện tượng gà 4 chân tuy hiếm, nhưng không phải là rất hiếm. Đây là hiện tượng đột biến, thường xuất hiện ở những vùng miền núi, có khí hậu thay đổi nóng lạnh đột ngột, hay do thức ăn thay đổi đột ngột...

Theo VnExpress
  • 5.391