Game thủ sẽ được chơi Xbox Live trên Vista PC

  •  
  • 163

Theo công bố của tập đoàn Microsoft, sắp tới dịch vụ chơi game trực tuyến Live sẽ được mở rộng cho cả những game thủ chơi trên máy tính có cài đặt hệ điều hành Windows Vista.

Sau tuyên bố của chủ tịch tập đoàn Bill Gates gần một năm với mong muốn dịch vụ game Live có thể chơi được bất cứ nơi đâu, việc mở rộng đối tượng phục vụ của Live lần này sẽ kết nối giữa các máy chơi game video, máy tính và điện thoại di động.

Phiên bản Live dành cho máy tính sẽ khai trương hôm 8/5 với việc ra mắt chương trình Halo 2, một game hành động nổi tiếng của Microsoft dành cho hệ điều hành Vista.

Windows Vista sẽ hỗ trợ khả năng chơi game Live trên PC.

Tới tháng 6, Game Studios của Microsoft sẽ trình làng tiếp game Shadowrun, game đầu tiên chơi trên Live có hỗ trợ khả năng thi đấu giữa các game thủ trên cả Xbox 360 lẫn máy tính.

Bất kể chơi trên máy Xbox 360, trên máy tính hay trên cả hai máy, các thành viên của Live chỉ cần duy nhất một tài khoản.

Có 2 mức tài khoản thành viên đăng ký. Tài khoản bạc là miễn phí còn tài khoản vàng thu lệ phí 50USD/năm. Các loại tài khoản này sẽ cung cấp khả năng chơi game Live trên các nền tảng máy trạm khác nhau (Xbox hay PC) và các tính năng chơi cùng lúc với nhiều người khác.

Dịch vụ chơi game trực tuyến của Microsoft chính là yếu tố quyết định thành công của bộ chơi game Xbox 360 ra đời năm 2005. Đây cũng là nhân tố cạnh tranh của máy chơi game do Microsoft sản xuất với các máy PlayStation 3 của Sony và Wii của Nintendo.

Đỗ Dương

Theo Reuters, VietNamNet
  • 163