Gamma quay - Giải pháp mổ ung bướu tiên tiến

  •  
  • 721

Lần đầu tiên một trung tâm điều trị ung bướu hiện đại và hoàn chỉnh nhất Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động. Trung tâm này đã mở ra cho người bệnh khả năng điều trị những ca ung bướu khó không thể mổ bằng các phương pháp truyền thống. Đó là hệ thống Gamma quay - phương tiện xạ phẫu sọ não tiên tiến.

Hệ thống Gamma quay do Mỹ sản suất tháng 12/2006 là sản phẩm hiện đại nhất của dao Gamma lần đầu tiên được lắp đặt tại Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội.

Dao mổ u não gamma quay

Dao mổ u não gamma quay (Ảnh: VTV)

Cùng với hệ thống Gamma quay, khoa y học hạt nhân và điều trị ung bướu BV Bạch Mai còn đưa vào hoạt động một số máy móc hiện đại chẩn đoán và điều trị các khối u như: máy Spect dùng để phát hiện các khối u, các bệnh về tim mạch, thần kinh, thận, tiết niệu. Ngoài ra, bệnh viện còn có một máy chụp cắt lớp vi tính mô phỏng để chẩn đoán và định vị các khối u trong cơ thể hỗ trợ cho quá trình xạ trị và máy gia tốc tuyến tính dùng để điều trị các khối u trong toàn bộ cơ thể. Với một hệ thống máy móc hiện đại bệnh viện sẽ tạo ra một bước ngoặt trong chẩn đoán và điều trị ung thư, một bệnh rất phổ biến ở Việt Nam.

Qua một thời gian hoạt động, trung tâm xạ trị - khoa y học hạt nhân và điều trị ung bướu bằng hệ thống máy móc này đã giúp cho các GS, bác sĩ chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân đạt kết quả tốt.

Việc trung tâm này đi vào hoạt động sẽ giúp cho người bệnh có thêm một lựa chọn trong việc khám và điều trị những bệnh về ung bướu khó mà trước kia phải điều trị ở nước ngoài và người bệnh được bảo hiểm hỗ trợ chi trả. Có thể khẳng định đây là trung tâm điều trị ung bướu hoàn chỉnh nhất Việt Nam hiện nay cả về đội ngũ giáo sư, bác sĩ và trang thiết bị.

Kim Xuân

Theo VTV
  • 721