Gặp gỡ thiên tài sáng tạo Tony Buzan tại TP HCM

  •  
  • 1.505

Tờ Thời báo Luân Đôn dự báo rằng “những gì Buzan làm cho tư duy nhân loại, giống như Stephen Hawking đã làm cho vũ trụ”. Đến Việt Nam lần này, ông sẽ giúp “Khơi dậy tiềm năng sáng tạo và đổi mới để tạo lợi thế cạnh tranh”.

Lần đầu tiên, Tony Buzan - Chuyên gia hàng đầu thế giới về sức mạnh tư duy sáng tạo - đến TP HCM trong chương trình hội thảo hai ngày 2-3 tháng 4, tại khách sạn Equatorial.

Sinh năm 1942 tại Luân Đôn, Tony Buzan là cha đẻ của phương pháp tư duy Mind-Map (Giảng đồ Ý) và khái niệm xoá mù tư duy. Ông được nhận bằng danh dự kép về tâm lý học, Anh ngữ học, toán học và các môn khoa học tự nhiên của trường đại học British Columbia năm 1964.

Tony Buzan.

Tony Buzan.
(Ảnh: innis.canalblog)

Tony Buzan đi khắp thế giới để thực hiện sứ mệnh của mình, đó là giải phóng sức mạnh của não bộ nhằm khám phá và sử dụng năng lực sáng tạo mạnh mẽ của mỗi người một cách dễ dàng nhất. Chung quy, Buzan dạy ta “Học cách thức tư duy nhanh chóng và tự nhiên”. Những công trình của ông dựa một phần vào các nghiên cứu về não bộ - một xu hướng bùng nổ từ những năm 1950 - và các nghiên cứu về não trái, não phải của Rober Ornstein và Roger Wolcott Sperry.

Buzan, tác giả của 92 đầu sách best-selling, được dịch ra trên 30 thứ tiếng, xuất bản trên 125 quốc gia, đã sáng tạo ra phương pháp suy nghĩ vượt trội mang tên Mind Map hay Giản đồ Ý. Nó được mô tả như một “Công cụ đa năng của não bộ” - công cụ ứng dụng trong mọi lĩnh vực, từ thay đổi cách quản lý, cách ghi chú, cách tư duy đến cách giải quyết vấn đề.

Dựa trên nhiều nghiên cứu chuyên sâu về não bộ và trí nhớ, công cụ Mind Map còn phản ánh các cách thức ghi chép thú vị của các vĩ nhân của thế giới, bao gồm Leonard da Vinci, Einstein, Picasso và Beethoven…

Trong cuốn sách gần đây của mình, “Head First: You’re Smarter Than You Think”, Buzan đã giới thiệu tới độc giả những khía cạnh phức tạp của trí thông minh con người, đồng thời cung cấp các phương thức để có thể sử dụng và phát triển hết tiềm năng của mỗi người. Quyển sách hiện vẫn là sách kinh tế bán chạy nhất từ khi xuất bản lần đầu vào tháng 10 năm 2000.

Trong hơn 30 năm, Buzan vẫn không mệt mỏi đem đến cho thế giới công cụ hữu hiệu này. Kỹ thuật của ông đã được dạy và sử dụng ở khoảng 500 công ty hàng đầu và hầu hết các quốc gia trên thế giới. Theo bình luận của tạp chí Forbes , Buzan “chỉ cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cách thức giải phóng năng lực sáng tạo bản thân”.

K.H

Theo Vnexpress
  • 1.505