Gậy thông minh

  •  
  • 535

Người lớn tuổi mắc chứng khó nhớ đường có thể nhờ cậy gậy thông minh được trang bị hệ điều hành Android để định hướng khi di chuyển trong nội thành.

Hãng Fujitsu đã trình bày thiết bị nguyên mẫu trên tại Hội nghị Thế giới Di động, diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), theo trang Pocket-lint.

Theo đó, thiết bị có tên Gậy Thế hệ Mới của hãng Fujitsu được thiết kế để hỗ trợ người già tìm đường trong thành phố, cũng như theo dõi những chỉ số thiết yếu liên quan đến tình trạng sức khỏe như nhịp tim và nhiệt độ cơ thể.

Màn hình trên đầu gậy, hiển thị thông tin về đường sá
Màn hình trên đầu gậy, hiển thị thông tin về đường sá

Gậy thông minh cũng được trang bị các công nghệ kết nối như GPS, 3G và WiFi, cho phép nó tìm đường và gửi thông tin cuộc hành trình về máy tính đã được đồng bộ hóa trước đó.

Chỉ dẫn về đường đi sẽ hiển thị trên màn hình LED nằm ở đầu gậy. Nếu người dùng muốn thay đổi địa điểm, cây gậy sẽ rung lên và màn hình sẽ xuất hiện mũi tên lớn chỉ hướng đi mới.

Các thành viên gia đình có thể dõi theo vị trí của người thân đang mang gậy, nhờ vào công nghệ định vị, thông báo tọa độ trên mạng, cũng như nhận các thư điện tử thông báo tình trạng sức khỏe của người này.

Gậy Thế hệ Mới được giới thiệu cùng với ứng dụng đồng hành cho máy tính, theo đó người thân có thể lập trình trước đường đi của đối tượng.

Chưa có thông tin chính thức và ngày lên kệ của Gậy Thế hệ Mới, nhưng theo trang AllThingsD, Fujitsu hết sức hào hứng về phản hồi nhận được tại sự kiện trên và dự kiến sẽ sớm định ngày chính thức tung vào thị trường.

Theo Thanh Niên
  • 535