Gen người Anh có liên hệ với người Iraq và Syria

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, cách đây hơn 10.000 năm hầu hết người Anh là hậu duệ của những nông dân di cư từ Iraq và Syria.

Từ 8000 năm TCN những người nông dân từ Iraq và Syria đã xây dựng nên các cộng đồng nguyên thủy ở Anh.

Sau khi nghiên cứu ADN của hơn 2000 nam giới, các nhà khoa học nói rằng họ có bằng chứng thuyết phục để kết luận rằng: cứ trong 5 người đàn ông châu Âu da trắng thì có 4 nguời có kiểu ADN có mối liên hệ với những cư dân vùng bờ biển Địa Trung Hải, Vịnh Ba Tư, Iraq, Israel và khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát hiện này đã đưa ra ánh sáng những giai đoạn quan trọng nhất của lịch sử loài người – thời kỳ mà người cổ đại từ bỏ săn bắn và bắt đầu chăn nuôi.

Những phát minh trong nông nghiệp đã tạo ra những thị trấn đầu tiên và mở ra một nền văn minh.

Trường Đại học Leicester đã nghiên cứu một đột biến di truyền phổ biến trên nhiễm sắc thể Y – ADN được truyền từ cha sang con trai. Các nhà nghiên cứu cho thấy rằng 80% đàn ông châu Âu có chung đột biến nhiễm sắc thể Y và sau khi phân tích cách mà đột biến có thể phân bố toàn Châu Âu, họ đã có thể gợi lại con đường định cư của người châu Âu khoảng 8000 năm TCN.

Những người nông dân di cư theo hướng Tây và họ đã bắt đầu thành thạo trong việc chế tạo ra các công cụ bằng kim loại. Vì thế, họ đã bắt đầu định cư ở Anh và Ireland.

Các nhà nghiên cứu tin rằng những người nông dân di cư xuống những ngôi làng đồng thời dạy cho người dân địa phương cách trồng trọt. Khả năng tạo ra thực phẩm làm cho những người di cư trở thành những người bạn đời hấp dẫn, từ đó dẫn đến mối liên hệ ADN.

Theo VietNamNet (Shortnews/DailyMail)