Giới khoa học Nga dự báo sắp có thuốc điều trị các loại ung thư

  •   53
  • 4.119

Các nhà khoa học của LB Nga đang hoàn tất giai đoạn thử nghiệm lâm sàng một loại thuốc mới có thể chống được tất cả các loại khối u ác tính thậm chí khi bệnh ung thư đã ở vào giai đoạn cuối cùng.

Loại chế phẩm có tên gọi thí nghiệm "Protein sốc nhiệt" hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư này dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất sau 3-4 năm nữa.

Trên tờ Izvestia, Phó Giám đốc Viện nghiên cứu khoa học quốc gia các loại chế phẩm tinh khiết thuộc Cơ quan Hóa-Sinh liên bang, giáo sư Andrey Simbirtsev, cho biết, loại thuốc này đã được thử nghiệm lâm sàng trong 3-4 năm vừa qua.

Khi thử nghiệm trên chuột có u ác tính và ung thư mô liên kết (sarcom), đa số các trường hợp đều khỏi bệnh, có nghĩa là "Protein sốc nhiệt" có hoạt tính sinh học cần thiết để điều trị ung thư.

Giáo sư Andrey Simbirtsev.
Giáo sư Andrey Simbirtsev.

Loại chế phẩm mới này phát huy được hoạt tính "đa năng" với các loại ung thư khác trên cơ sở một loại phân tử có thể tổng hợp được tất cả các dạng tế bào.

Loại protein này ngoài khả năng bảo vệ tế bào khỏi các tổn thương còn có thể giúp tế bào sản sinh ra các kháng thể chống ung thư và qua đó tăng cường các phản ứng kháng thể.

Tuy nhiên, số lượng protein này trong cơ thể chỉ ở mức tối thiểu nên các nhà khoa học Nga đã phải tìm ra một công nghệ sinh học đặc biệt để tổng hợp nó. Họ đã tạo ra một loại gene của con người chuyên sản xuất ra protein này để rồi nhân bản nó lên.

Thành công của loại thuốc mới được các nhà khoa học Nga tìm ra nhờ vào các thí nghiệm trên vũ trụ, nơi có môi trường thích hợp (không có sức hút của Trái Đất) để tạo ra một loại tinh thể siêu tinh khiết phục vụ cho công tác phân tích X-quang.

Các nhà khoa học Nga đã đựng protein siêu tinh khiết trong ống vi mạch và gửi lên Trạm Vũ trụ không gian. Sau 6 tháng "du hành" trong ống vi mạch sẽ thu được loại tinh thể lý tưởng và chuyển về phân tích tại Nga và Nhật Bản.

Theo thông báo, loại thuốc mới không có tác dụng phụ, không có độc tính.

Giáo sư Andrey Simbirtsev cho biết sau một năm nữa khi kết thúc thử nghiệm tiền lâm sàng sẽ có công bố về độ an toàn của loại chế phẩm mới này.

Cập nhật: 04/03/2017 Theo Báo Tin Tức
  • 53
  • 4.119