Google “địa phương hoá” YouTube

  •  
  • 107

Hôm 19/06, YouTube chính thức ra mắt 9 phiên bản website chia sẻ video trực tuyến địa phương hoá theo từng quốc gia riêng biệt. Bước đầu chỉ có các chức năng và ngôn ngữ hiển thị được chuyển dịch sang ngôn ngữ của quốc gia.

Mục tiêu cuối cùng của YouTube là địa phương hoá cả nội dung đăng tải trên trang với những trang chuyên đề phù hợp với sở thích của người dùng ở mỗi vùng lãnh thổ khác nhau. Người dùng sẽ được bình chọn video theo vùng lãnh thổ hoặc đưa lên những bài bình luận bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

“Bản sao” YouTube ra mắt lần này gồm YouTube Brazil, Anh, Pháp, Ireland, Italia, Nhật Bản, Hà Lan, Ba Lan và Tây Ban Nha. Hiện người dùng ở những quốc gia này đã có thể chuyển sang sử dụng phiên bản mới.

Bước đầu các “bản sao” YouTube sẽ sử dụng tên miền phụ theo tên miền youtube.com nhưng sau này chúng sẽ được sử dụng tên miền riêng. Ví dụ YouTube Nhật Bản sẽ có tên miền youtube.jp.

Giới phân tích đánh giá động thái mới của YouTube là nhắm đến mục tiêu toàn cầu hoá dịch vụ chia sẻ video trực tuyến. Thời gian qua hãng này đã liên tiếp ký nhiều bản hợp đồng quan trọng với các nhà cung cấp nội dung tại nhiều quốc gia khác nhau tạo điều kiện cho phép đa dạng nội dung xuất hiện trên trang miễn chúng không bị cấm.

Ra mắt những phiên bản website sử dụng ngôn ngữ của các quốc gia khác nhau cũng là một phần trong kế hoạch thu hút thêm lượng người truy cập và tạo ra một làn sóng phát triển mới cho YouTube cũng như dịch vụ chia sẻ video trực tuyến.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 107