Google quyết định thu phí dịch vụ lưu trữ “ngoại cỡ”

  •  
  • 112

Google đã quyết định bắt đầu thu tiền dịch vụ lưu trữ trực tuyến mở rộng, nhắm đến đối tượng người dùng có sở thích lưu các loại ảnh lớn, nhạc hoặc sưu tập video.

Mức giá hàng năm được Google đưa ra là 20 USD cho 6 GB lưu trữ trực tuyến, 75 USD cho 25 GB, 250 USD cho 100 GB và 500 USD cho 250 GB.

Google cho biết khi dịch vụ lưu trữ trên, khách hàng cũng đồng thời được “xài” thêm các sản phẩm khác của Google như trang photo Picasa và dịch vụ email Gmail. Dịch vụ lưu trữ này sẽ sớm được tương thích với các ứng dụng bảng tính và xử lý word của Google - Google Docs & Spreadsheets.

Hiện nay Google vẫn bổ sung thêm khoảng 145 megabyte dung lượng lưu trữ miễn phí cho mỗi tài khoản email hàng năm – như vậy sẽ tăng mức giới hạn lưu trữ lên hơn 3,25 GB trong 3 năm.

Người dùng Gmail hiện có gần 3 GB dung lượng lưu trữ miễn phí, còn người dùng Picasa có 1 GB miễn phí. Mức lưu trữ mở rộng sẽ phát huy tác dụng khi mức lưu trữ miễn phí đã được dùng hết.

Trong khi đó, Yahoo và AOL của Time Warner Inc đã tung ra các dịch vụ lưu trữ miễn phí không giới hạn cho các dịch vụ email của họ.

 

 

Theo AP, VTV
  • 112