Google ra mắt ứng dụng mới dành cho iPhone

  •  
  • 291

Google vừa ra mắt một ứng dụng mới dành cho chiếc iPhone của Apple, giúp liên kết với các dịch vụ của cổng thông tin hàng đầu thế giới này như e-mail, tìm kiếm và lịch.

Google cho biết ứng dụng mới sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm, sử dụng và chuyển đổi giữa các dịch vụ trên iPhone được dễ dàng hơn. Hãng này cũng đang phát triển các công nghệ di động mới có tốc độ nhanh hơn, dễ dùng hơn, và dành cho nhiều thiết bị hơn. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết về những công nghệ này vẫn chưa được Google tiết lộ nhiều.

Với nỗ lực mở rộng sang địa hạt không dây, tuần trước Google cho biết đã tham gia đấu giá tần số không dây với ý định trở thành một mạng không dây mới cạnh tranh cùng các đối thủ như Verizon Wireless và AT&T.

Trong một dự án riêng rẽ khác, Google cũng đang phát triển một hệ điều hành mới dự trên công nghệ nguồn mở Linux có tên là Android dành cho ĐTDĐ. Hiện tại, Google đã có khoảng 30 đối tác, trong đó bao gồm nhiều nhà cung cấp dịch vụ và sản xuất điện thoại, tuyên bố hỗ trợ dự án này.

iPhone, chiếc điện thoại màn hình cảm ứng được trang bị trình duyệt Web đầy đủ, đã trở thành mẫu di động được nói đến nhiều nhất trong năm nay khi nó bắt đầu được bán tại Mỹ hồi cuối tháng 6 vừa qua. iPhone cũng lần lượt ra mắt các thị trường Đức và Anh.

Google Maps và YouTube là hai trong số những ứng dụng đầu tiên dành cho iPhone. Tháng trước, Apple cho biết hãng này đã cho phép các nhà phát triển bên ngoài có thể tạo phần mềm cho iPhone, và rằng hãng cũng đã lên kế hoạch ra mắt một gói ứng dụng phát triển vào tháng 2/2008.

Văn Hân

Theo Reuters, VnMedia
  • 291