Google, xem video và vào blog để.... nắm thời sự

  •  
  • 160

Những khán giả có nhu cầu cập nhật tin tức thời sự ngày càng hướng đến các công cụ tìm kiếm trực tuyến, video clip và blog để thỏa mãn "cơn khát thông tin" của mình, hãng nghiên cứu Hitwise cho biết. 

Lượng truy cập vào 10 website báo chí và truyền thông hàng đầu tại Mỹ đã giảm gần 4% trong năm qua, khi mà người dùng chuyển sang ưu ái những "kênh tin tức phi chính thống". Trong khi ấy, những website chuyên tổng hợp các tin tức nóng hổi nhất trong ngày lại chứng kiến số lượng độc giả đăng ký tăng vọt.

Trong số này, Yahoo! News chính là website tin tức đầu bảng với hơn 6,5% thị phần. Website của A Weather Channel đứng thứ hai với 4,75% lượng truy cập tại Mỹ. CNN đã qua mặt MSNBC trong "thế trận nghẹt thở" để chiếm lấy vị trí số 3 với 3,95%.

Nguồn: Mobilemag
Tin tức vẫn là mảng mà Google chưa thể cạnh tranh được với đối thủ Yahoo. Dịch vụ Google News của hãng này chỉ đứng thứ 5 về mức độ phổ biến với 1,83% tổng lượng truy cập mà thôi.

Cũng theo Hitwise, các công cụ tìm kiếm, các trang web tổng hợp tin tức trực tuyến và cổng web đang là những nguồn thông tin chủ chốt cho độc giả trong kỷ nguyên số, thay vì các website báo chí chính thống như trước đây.

Rất nhiều người đã sử dụng Google để truy cập vào địa chỉ website của các tờ báo quen thuộc, thay vì gõ trực tiếp địa chỉ lên thanh address bar. Theo thống kê, số người dùng lựa chọn giải pháp "đường vòng" này đã tăng gần 30% trong 12 tháng qua.

Tương tự, lượng truy cập từ Google tới các website truyền hình hoặc phát thanh chính thống cũng tăng tới 35,9%. Tỷ lệ người dùng rời bỏ các website báo chí chuyên nghiệp để nhảy sang xem các video clip có liên quan trên những website như YouTube đã nhảy vọt một cách khủng khiếp: 196%.

Trọng Cầm
Theo AFP, VietNamNet
  • 160