Guitar điện “robot” tự lên dây đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 713

Sau 15 năm nghiên cứu, Hãng Gibson Guitar đã tạo ra được loại guitar robot đầu tiên trên thế giới: đàn guitar điện tự lên dây đàn sau khi thay dây và cho phép người chơi có thể chơi được 6 kiểu âm thanh không tiêu chuẩn nhờ bấm vào 1 cái nút.

“Nó không giúp bạn trở thành một tay chơi guitar hay hơn nhưng sẽ cho phép người chơi trung bình có được một vài kiểu âm thanh rất hiện đại”, giám đốc Hãng Gibson Guitar Henry Juszkiewicz nói.

Juszkiewicz cho biết guitar robot nhắm đến những người chơi đàn nghiệp dư không có nhiều thời giờ để lên dây đàn cũng như những tay đàn chuyên nghiệp cần sử dụng các nhà kỹ thuật trong các buổi hòa nhạc để duy trì khoảng 100 đàn guitar hòa hợp với các khóa khác nhau.

Các tay chơi guitar chuyên nghiệp sử dụng nhiều kiểu âm thanh khác nhau và thính giả nghe các ngôi sao này tự hỏi tại sao họ không thể tự mình mô phỏng cùng những âm thanh đó”, Juszkiewicz nói. Nay loại guitar robot cho phép người chơi dễ dàng tạo ra được những kiểu âm thanh như vậy. Theo Hãng Gibson Guitar, guitar robot là tiến bộ lớn nhất trong thiết kế đàn guitar điện trong hơn 70 năm qua.

Hãng Gibson Guitar sẽ tung ra một số lượng hạn chế 4.000 chiếc đàn Gibson robot guitar trên khắp thế giới vào ngày 7-12 tới với giá khoảng 2.500 USD/chiếc.

Robot guitar

Robot guitar sắp được tung ra thị trường (Ảnh: Reuters)

Q.HƯƠNG 

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 713