H5N1 tái phát ở Đức

  •  
  • 56

Dịch cúm gia cầm đã tái phát tại bang Bavaria, miền nam Đức, khi các chuyên gia xác nhận những con vịt bị chết ở một trang trại thuộc bang này là do nhiễm H5N1.

Tẩy trùng tại trại gia cầm ở Wachenroth (Ảnh: Reuters)

Ngày 25-8, người phát ngôn Bộ Môi trường bang cho biết các xét nghiệm đối với những trường hợp vịt ốm và chết tại một trại gia cầm ở Wachenroth đều cho kết quả dương tính đối với chủng virus H5N1.

Người phát ngôn trên cho biết toàn bộ 160.000 gia cầm ở trang trại này sẽ bị tiêu hủy đồng thời áp dụng các biện pháp cách ly. Virus H5N1 được phát hiện sau khi có tới hơn 400 con vịt tại trại chăn nuôi này bị chết chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện các nhà chức trách đang tiếp tục điều tra nguồn gốc xuất phát virus cúm gia cầm ở trang trại này.

Tháng sáu vừa qua, tại bang Bavaria, giới chức thú y đã phát hiện một số trường hợp nhiễm virus H5N1 ở chim hoang dã. Dịch cúm gia cầm đã xuất hiện ở Đức từ năm ngoái.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ năm 2003 đến nay đã có 195 người chết trong số 322 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới, trong đó chủ yếu ở châu Á, và hàng trăm triệu gia cầm bị chết hoặc phải giết bỏ.

N.QUÂN

Theo Reuters, Tuổi trẻ
  • 56