Hà Lan ra mắt hệ thống cảnh báo khẩn cấp toàn dân

  •  
  • 227

Truyền thông Hà Lan ngày 16/11 đưa tin, Bộ trưởng An ninh và Tư pháp nước này, ông Ivo Opstelten đã quyết định cho ra mắt hệ thống cảnh báo khẩn cấp mới mang tên "NL-Alert", áp dụng trên toàn quốc nhằm cảnh báo người dân về những trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra.

Những nguy hiểm sẽ được cảnh báo.
Những nguy hiểm sẽ được cảnh báo.

Hà Lan được xem là quốc gia đầu tiên trên thế giới đưa hệ thống hiện đại này vào hoạt động phục vụ đời sống.

Hệ thống cảnh báo trên cho phép các cơ quan chức năng gửi tới người dân những thông điệp cảnh báo nhanh chóng khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, thông tin chi tiết về vụ việc và hướng dẫn mọi người nên làm những gì trong những tình huống như thế. Đây sẽ là phương pháp hiệu quả nhất giúp hạn chế những thiệt hại đáng tiếc về người và của khi xảy ra các sự cố và thảm họa.

Hệ thống cảnh báo "NL-Alert" là kết quả hợp tác giữa chính phủ, các nhà cung cấp mạng lớn của Hà Lan cùng các nhà sản xuất điện thoại di động toàn cầu. Theo người phát ngôn Bộ an ninh và tư pháp J Fransman, quá trình này được ứng dụng bởi các điện thoại được trang bị hệ thống phát sóng di động (CB) trong năm 2008.

Ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng hệ thống CB là thay vì gửi tin nhắn văn bản bình thường thì nó có thể gửi tin dựa trên vị trí cụ thể của người nhận. Vì vậy, thông điệp cảnh báo có thể chỉ gửi tới những người thực sự đang gặp nguy hiểm. Một ưu điểm khác nữa là hệ thống gửi tin này không bao giờ bị quá tải.

Theo Vietnam+
  • 227