Thermonator - Chó robot phun lửa đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 406

Throw Flame, công ty chuyên về súng phun lửa có trụ sở tại Mỹ, gần đây đã giới thiệu chó robot được trang bị súng phun lửa đầu tiên trên thế giới.

Theo trang Oddity Central, chó robot không phải là phát minh mới mẻ, từng xuất hiện ở các quốc gia như Trung Quốc và đang cạnh tranh với những chú chó nghiệp vụ thật. Song chó robot Thermonator đã thu hút sự chú ý với những tính năng vượt trội, chưa từng có ở các loại robot trước đó.

 Chó robot Thermonator.
Chó robot Thermonator. (Ảnh: O.C).

Thermonator được trang bị súng phun lửa hiệu suất cao trên lưng, cho phép robot phun lửa xa tới 9 mét. Theo trang web của Throw Flame, robot Thermonator cho phép người sử dụng phun lửa từ xa vào bất cứ mục tiêu nào. Throwflame giới thiệu đây là robot chó đầu tiên trên thế giới thuộc loại này và có giá bán 9.420 USD.

Thermonator là robot 4 chân, trang bị viên pin đủ để hoạt động trong một giờ. Nó hoạt động với chế độ Góc nhìn thứ nhất (FPV) với camera tích hợp. FPV cho phép người điều khiển nhìn thấy những gì mà robot quan sát theo thời gian thực, hiện được sử dụng trong nhiều loại drone.

Một tính năng thú vị khác của chó robot là sử dụng công nghệ LiDAR để điều hướng. LiDAR sử dụng xung laser để đo khoảng cách chính xác và liên tục đến một mục tiêu hoặc khu vực nhất định. Cảm biến LiDAR là công cụ lập bản đồ và đo lường dựa trên ánh sáng cực kỳ hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo Throwflame, LiDAR cũng giúp robot tránh chướng ngại vật và hoạt động ở vùng sâu vùng xa.

Thermonator sử dụng súng phun lửa ARC nhỏ gọn và chạy bằng điện. Video trên website của Throwflame cho thấy, robot chó chạy và nhảy qua nhiều địa hình khác nhau, từ rừng cây đến nền đất phủ đầy tuyết, đồng thời phun lửa. Với trọng lượng khoảng 17 kg, robot có thể được điều khiển từ xa qua Wi-Fi hoặc Bluetooth.

Đây là robot chó đầu tiên trên thế giới thuộc loại này và có giá bán 9.420 USD.
Đây là robot chó đầu tiên trên thế giới thuộc loại này và có giá bán 9.420 USD.

Dù có thể được sử dụng như một loại vũ khí, nhưng công ty khẳng định rằng Thermonator thực sự được thiết kế để làm công cụ kiểm soát bệnh dịch, dọn băng tuyết, cũng như để phun lửa một cách an toàn cho các cảnh phim.

Bề ngoài, Thermonator có hình dạng giống với chó robot Unitree Go1 do Trung Quốc sản xuất, có thêm súng phun lửa.

Unitree Go1 là một loại robot tương đối tiên tiến, được trang bị một loạt các cảm biến và camera tích hợp. Loại robot này được cho là lựa chọn hợp lý hơn so với những chú chó robot khác - như Spot của Boston Dynamic.

Unitree Go1 có giá khoảng 3.500 USD, nhưng Throw Flame vẫn chưa công bố giá cho phiên bản robot súng phun lửa. Hiện tại, công ty đang nhận đơn đặt hàng trước và dự định sẽ trình làng sản phẩm này vào quý 3 năm 2023.

Cập nhật: 26/04/2024 Báo Tin Tức/VNE
  • 406