Hà mã Israel vừa sinh sản ở Khu du lịch Đại Nam

  •  
  • 1.351

Cặp hà mã nhập từ Israel nuôi thuần dưỡng và vừa sinh sản thành công tại vườn bách thú Đại Nam, Bình Dương.

Ông Dương Thành Phi, Giám đốc vườn thú Khu du lịch Đại Nam cho biết, hà mã con nặng khoảng 25kg đã chào đời vào rạng sáng 3/7 khỏe mạnh, giới tính của nó chưa được xác định. Hà mã con bắt đầu bơi lội trong nước và tự tìm bú sữa mẹ.

Hà mã con vừa sinh ra.
Hà mã con vừa sinh ra. (Ảnh: TTXVN)

Cặp hà mã bố mẹ được mua từ Israel, mỗi con có giá hơn 17.000 Euro. Sau hơn 3 năm nuôi thuần dưỡng theo mô hình bán hoang dã trong diện tích 200m2, trong đó có 50% mặt nước tại Khu du lịch Đại Nam, hà mã đã phát triển rất tốt, phù hợp với môi trường khí hậu tại Việt Nam.

Hiện hà mã mẹ có trọng lượng hơn 1,5 tấn và con bố nặng khoảng 2 tấn, thức ăn của chúng là loại cỏ voi rất dễ trồng. Nhờ chăm sóc tốt, cặp hà mã đã sinh sản tự nhiên mà không cần đến sự can thiệp của nhân viên vườn thú. Hà mã hiện là loài động vật hoang dã nằm trong sách đỏ thế giới có nguy cơ tuyệt chủng rất cao.

Đến nay vườn thú nuôi bán hoang dã ở Đại Nam có 14 loài động vật quý hiếm đã thuần dưỡng và nhân giống rất thành công gồm hổ Đông Dương đã nhân giống lên thế hệ F2, khỉ sóc Nam Phi, linh dương đầu bò, linh dương sừng xoắn....đã sinh sản nhiều lứa.

Đặc biệt, hiện có hai loài động vật hoang dã rất quý hiếm như sư tử trắng, hổ trắng đang nuôi tại Đại Nam đều đã mang thai và dự kiến trong tháng 7 này sẽ cho sinh sản lứa đầu tiên.

Theo Vietnam+
  • 1.351