Hải quân Mỹ xác nhận nhiều đoạn phim về UFO có thật

  •  
  • 3.173

Nhiều đoạn phim quay lại các vật thể không xác định trên bầu trời đã được chính lực lượng hải quân Mỹ xác nhận là có thật. Những đoạn video này đúng ra không được công bố.

Hải quân Mỹ vừa chính thức xác nhận tính chính xác của 3 đoạn phim quay các vật thể lạ trên bầu trời. Đây là những đoạn phim được lan truyền trên Internet trong vài năm qua.

"Lực lượng hải quân gọi những vật thể được nhìn thấy trong đoạn phim đó là các hiện tượng không trung chưa xác định", ông Joseph Gradisher, người phát ngôn của Phòng chiến tranh điện tử thuộc hải quân Mỹ nói với Black Vault.

Đoạn video quay lại cảnh phi công của hải quân Mỹ bắt gặp vật thể bay không xác định vào năm 2014.
Đoạn video quay lại cảnh phi công của hải quân Mỹ bắt gặp vật thể bay không xác định vào năm 2014. (Ảnh: NY Times)

Theo Huffington Post, quân đội Mỹ không muốn gọi các vật thể trên là Vật thể bay không xác định (UFO), thay vào đó sử dụng từ Hiện tượng không trung chưa xác định (UAP). Ông Gradisher giải thích UAP là: "mô tả cơ bản về việc nhìn thấy, quan sát một vật thể bay không xác định đi vào không phận vùng huấn luyện của quân đội".

Black Vault cũng cho biết các đoạn video nói trên không thuộc dạng "tuyệt mật", tuy nhiên cũng chưa được cho phép công bố rộng rãi.

Vào năm 2017, nhiều báo lớn như Washington Post hay New York Times tung ra các đoạn video ghi lại những vật thể bay bí ẩn. Đoạn phim này do công ty truyền thông và nghiên cứu của Tom DeLonge, cựu thành viên nhóm nhạc rock Blink 182 tung ra.

Trong các video, những phi công của hải quân Mỹ đã bám theo vật thể bay tại vùng trời phía đông nước Mỹ.

"Ồ. Cái gì vậy. Hãy nhìn thứ đang bay kìa", một phi công nói trong clip.

Trong một video khác, vật thể có hình dáng như viên kẹo và được gọi tên "Tic Tac" hạ độ cao tới hơn 18 km chỉ trong chớp nhoáng tại bờ biển bang California năm 2004. Phi công mô tả rung động tạo ra xuống mặt biển tương đương kích thước của sân bóng bầu dục.

Video cuối cùng là vụ việc năm 2014, khi phi công của hải quân Mỹ suýt va chạm với một vật thể bay gần Virginia.

Mặc dù Bộ Quốc phòng Mỹ chưa lên tiếng về thông tin trên, ông Luis Elizondo, cựu quan chức tình báo từng đứng đầu chương trình nghiên cứu về UFO của chính phủ Mỹ xác nhận còn nhiều thông tin mật khác chưa được công bố.

"Tôi tin rằng có rất nhiều bằng chứng thuyết phục cho thấy chúng ta không đơn độc trong vũ trụ", ông Elizondo nói trên CNN vào năm 2017.

Cập nhật: 19/09/2019 Theo Zing
  • 3.173