Từng bay lên vũ trụ, thậm chí nhìn thấy vật thể lạ, các phi hành gia thực sự nghĩ gì về UFO?

  •   45
  • 1.739

Tất cả những ai đã từng bay lên vũ trụ đều tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi cơ bản nhất, bao gồm cả câu hỏi cấp bách nhất - chúng ta có đơn độc trong vũ trụ hay không? Và đây là những gì mà các phi hành gia Nga và Liên Xô trước đây đã nói trong nhiều năm.

Vladimir Kovalenok: "Có lẽ đó là một UFO [vật thể bay không xác định], nhưng không thể là điều gì siêu nhiên".

Theo trang Russia Beyond, vào tháng 5/1981, phi hành gia Liên Xô Vladimir Kovalenok đang ở trên trạm vũ trụ "Salyut-6", nơi ông chứng kiến một vật thể kỳ lạ, không thể xác định được có kích thước chỉ bằng ngón tay người.

Phi hành gia Liên Xô Vladimir Kovalenok.
Phi hành gia Liên Xô Vladimir Kovalenok.

"Tôi rất ngạc nhiên khi nó bay theo quỹ đạo của chính nó", Kovalenok nói về một phi thuyền hoặc vật thể hình quả dưa có hình nón trong mờ, giống như một chiếc găng tay ở phía trước.

Kovalenok đã gọi người đồng nghiệp Viktor Savinykh - người đã xác nhận việc nhìn thấy vật thể đó. Tuy nhiên, cả hai đều không thể chụp ảnh vật thể, vì khi Savinykh đi lấy máy ảnh, vật thể đã phát nổ, chỉ còn lại một làn khói.

"Nó tách thành hai mảnh được kết nối với nhau, hơi giống quả tạ chuông. Tôi ngay lập tức báo cáo điều đó với Trái đất", phi hành gia Kovalenok nhớ lại.

Bản thân Kovalenok không thể chắc chắn về nguồn gốc của vật thể, "nhưng nó không thể là bất cứ điều gì siêu nhiên, vì sau đó đã có thêm hai người cho biết đã nhìn thấy hiện tượng này".

Khi trở về Trái đất, ông Kovalenok nói thêm rằng, "các chuyên gia phụ trách giám sát phóng xạ đã ghi nhận mức tăng đột biến" trong vụ nổ.

Aleksey Leonov: "Một vài sao chổi không là gì khác ngoài các tàu giám sát từ các Hệ Mặt trời khác".

Theo trang Russia Beyond, Aleksey Leonov – phi hành gia nổi tiếng của Liên Xô - là một trong những người đầu tiên thám hiểm không gian, cùng với Yuri Gagarin. Leonov tuyên bố rằng, sự tồn tại của sự sống ngoài Trái đất ít nhất có thể được chứng minh một cách gián tiếp nhờ sự tồn tại của sao chổi.

 Phi hành gia Liên Xô Aleksey Leonov.
Phi hành gia Liên Xô Aleksey Leonov. (Ảnh: Getty Images).

"Bất cứ khi nào chúng ở gần Mặt trời, sao chổi sẽ tiêu tốn một lượng vật chất đáng kể để tạo ra đuôi. Theo đó, nếu chúng ta biết khối lượng của sao chổi và đuôi của nó, chúng ta có thể dễ dàng ngoại suy thời gian tồn tại của nó. Trong thời gian đó, nó phải cháy hết. Nhưng nếu nó biến mất, rồi xuất hiện trở lại - logic bị sai. Rõ ràng là, ở đâu đó trong hành trình không gian của chúng, kéo dài 100, 200 hoặc 300 năm, sao chổi trải qua các quá trình mà chúng ta không biết", Leonov nhận định.

Phi hành gia Leonov đặt câu hỏi về nguồn gốc của sao chổi. Nếu chúng được sinh ra cùng với các Hệ Mặt trời tương ứng của chúng - bản thân chúng không dưới 4,5 tỷ năm tuổi - thì chúng đã bị thiêu rụi. Có một số giả thuyết giải thích tại sao điều này lại xảy ra, nhưng Leonov đã đưa ra một cách giải thích khác: "Một vài sao chổi không là gì khác ngoài các tàu giám sát từ các Hệ Mặt trời khác. Và giả thuyết này có quyền tồn tại."

Anton Shkaplerov: "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy người ngoài hành tinh, nhưng tôi tin rằng họ tồn tại".

Theo trang Russia Beyond, phi hành gia Nga Anton Shkaplerov đã dành 4 tiếng trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) và có 3 chuyến đi bộ trong không gian. Ông tin rằng việc con người đơn độc trong vũ trụ bao la, vô tận đơn giản là không thể - mặc dù chúng ta vẫn chưa thấy bằng chứng thuyết phục.

Phi hành gia Nga Anton Shkaplerov.
Phi hành gia Nga Anton Shkaplerov. (Ảnh: Roscosmos).

Shkaplerov nói: "Chúng ta cũng chưa từng nhìn thấy Chúa, nhưng chúng ta biết rằng Ngài nhìn thấy chúng ta và bảo vệ chúng ta, đó là điều chắc chắn. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy người ngoài hành tinh, nhưng tôi tin rằng họ chắc chắn tồn tại. Làm sao chúng ta có thể đơn độc trong một không gian vô tận như vũ trụ?"

Yuri Glazkov: "Tôi không biết về người ngoài hành tinh, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ khám phá ra dấu vết của những nền văn minh chưa từng được biết đến trước đây".

Theo trang Russia Beyond, Yuri Glazkov - một phi hành khác của Liên Xô - từng nói rằng, người ngoài hành tinh không chỉ tồn tại mà đã để lại dấu vết của họ trên Hệ Mặt trời của chúng ta - dưới dạng sao Diêm Vương.

Phi hành gia Liên Xô Yuri Glazkov.
Phi hành gia Liên Xô Yuri Glazkov.

Glazkov tin rằng, 74 triệu năm trước, sao Hỏa và sao Mộc thực sự là một hành tinh duy nhất, trước khi nó bị phá hủy. Ông nói: "Bằng chứng về điều này có thể được nhìn thấy trong thành phần của các thiên thạch rơi xuống."

"Có giả thuyết cho rằng sự tiến hóa trên hành tinh đó hẳn đã đạt đến đỉnh điểm, nhưng chính hành tinh này đã nổ tung và nền văn minh của nó chỉ đơn giản là trở thành cát bụi, lang thang trong không gian vô tận của vũ trụ", Glazkov nói thêm.

Mặc dù phi hành gia Glazkov chỉ ở trong không gian 2 ngày, nhưng ông có rất nhiều điều để nói về khả năng tồn tại sự sống ở đó.

"Có thể đề xuất rằng các nền văn minh ngoài trái đất tồn tại? Tất nhiên, nó có thể. Cho đến khi tính duy nhất của Trái đất được chứng minh, một giả thuyết như vậy phải có quyền tồn tại", Glazkov nói.

"Đối với UFO, chúng ta không thể phủ nhận sự tồn tại của chúng - không phải sau hàng nghìn lời kể của nhân chứng. Chúng ta có thể phỏng đoán rằng chúng xuất hiện do các hiệu ứng quang học đặc biệt trong bầu khí quyển, nhưng một số đặc tính của chúng chỉ đơn giản là làm rối trí mọi người: ví dụ, khả năng thay đổi hướng bay đột ngột bằng cách thực hiện một cú ngoặt 90 độ ở tốc độ cao", Glazkov băn khoăn.

Cập nhật: 09/08/2023 PNVN
  • 45
  • 1.739